Chàng doanh nhân trẻ truyền cảm hứng về câu chuyện  tình nguyện chống dịch Covid-19

Kỳ Văn
Với tinh thần xung kích tình nguyện, nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng, thời gian qua nhiều thanh niên tình nguyện đã không ngại khó và bất chất hiểm nguy ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng, y tế ở tuyến đầu chống dịch.
doanh-nhan-tre-1-1629349182.jpg

Dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp và gây xáo trộn cuộc sống của người lao động, người nghèo, gia đình khó khăn. Cùng với thực hiện nhiệm vụ, trong lúc khó khăn, những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nghĩa tình, sự sẻ chia ấm áp của các nam doanh nhân đã được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các hoạt động ủng hộ tuyến đấu chống dịch, giúp đỡ đồng bào vùng dịch tại khắp các tỉnh thành.

doanh-nhan-tre-1629349168.jpg

Và chàng doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế (38 tuổi) ở Thạch Bàn – Long Biên - Hà Nội là người như thế, anh đã truyền cảm hứng đến mọi người với câu chuyện tình nguyện tham gia và để góp sức mình cùng đội dân quân của Phường chống dịch Covid-19. Việc làm này của Nguyễn Mạnh Thế đã góp phần quan trọng phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên không quản ngại khó khăn, nguy hiểm vào giữa tâm dịch.

Trong giới kinh doanh đồ da Handmade cao cấp tại Việt Nam, có lẽ cái tên Nguyễn Mạnh Thế (tên thường gọi là Thế Đồ Da) đã không còn xa lạ, với chuỗi cửa hàng La Cactus trải dài khắp từ Bắc tới Nam. Thế nhưng ít ai biết được câu chuyện thành công đằng sau CEO tên tuổi này, khi xuất thân từ một người lính đánh đổi tất cả để trở thành doanh nhân như hiện tại. Hơn 6 năm kể từ khi bén duyên với nghề kinh doanh quà đồ da Handmade cao cấp tại Việt Nam, CEO Nguyễn Mạnh Thế đã có cho mình chuỗi cửa hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây có thể xem như một thành tích đáng nể của một người lính khi "lấn sân" sang lĩnh vực kinh doanh.

z2694904249978-60d85f99f5dc8fae35de3f92ba290dd8-1629349222.jpg

"Tại thời điểm này, tôi coi mình là một tình nguyện viên. Tôi không coi mình là doanh nhân và cũng không phải mong mình là người nổi tiếng. Tôi hết lòng tham gia các hoạt động tình nguyện bất kể công việc có vất vả tới đâu. So với những khó nhọc của các y, bác sĩ đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch thì sự mệt nhọc của tôi có là gì đâu", Nguyễn Mạnh Thế nói.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Thế bày tỏ: "Tôi mong tất cả các bạn trẻ hãy suy nghĩ tích cực và góp phần hỗ trợ cộng đồng một cách sáng tạo, cho dù đóng góp của các bạn về vật chất hay tinh thần. Chúng ta hãy đoàn kết, hãy hành động để đẩy lùi đại dịch Covid-19 và góp phần phát triển cộng đồng và đất nước bền vững".

Từng chứng kiến sự vất vả của các y, bác sĩ, đặc biệt là trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đầy khó khăn như hiện nay, Nguyễn Mạnh Thế đã không ngần ngại đưa ra quyết định, xin ý kiến gia đình để dành thời gian đi hỗ trợ địa phương chống dịch.

z2694904241154-fb6069fa7585ab52ddfa034b7f13ccf9-1629349242.jpg

Anh kể, khi biết được quyết định của mình, gia đình cũng ra sức ngăn cản, không muốn anh lao đến chỗ nguy hiểm, anh đã cố gắng thuyết phục mọi người và nhận được sự đồng ý từ phía gia đình. Từ đây, chàng doanh nhân trẻ Nguyễn Mạnh Thế như được tiếp thêm động lực. Hiện tại, công việc chính của Nguyễn Mạnh Thế là hỗ trợ kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt Tổ 9 phường Thạch Bàn – Long Biên, Hà Nội.

"Hằng ngày, những tin nhắn từ gia đình, được mọi người nhiệt tình hỗ trợ và yêu mến, đó cũng là niềm vui để mình cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ" – Nguyễn Mạnh Thế chia sẻ.

THU HẰNG (T/H)