Cách "làm giàu" không giống ai của cô gái tự tiết kiệm 100 triệu/tháng

Kỳ Văn
Lục thùng rác ăn đồ thừa của đồng nghiệp, cô gái "bỏ túi" được gần 800 triệu đồng sau 8 tháng.

Với người tiết kiệm, tiền là sự tự do nhưng với những người keo kiệt, tiền luôn là trên hết. Và tuy tiết kiệm và keo kiệt hai khái niệm có hình thức giống nhau nhưng lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

Amanda Holden, một người phụ nữ 32 tuổi đến từ Mỹ đã chia sẻ cách tiết kiệm được hơn 32.000 USD (khoảng 740 triệu đồng) chỉ trong vòng 8 tháng khiến nhiều người sửng sốt.

Ở cơ quan, Amanda có biệt danh là Dumpster Dog vì cô chuyên gia lục thùng rác ở văn phòng để tìm đồ ăn thừa do đồng nghiệp bỏ lại. Thói quen này được cô duy trì trong nhiều tháng, bất chấp những ánh mắt không mấy thiện cảm của người xung quanh.

Vì theo Amanda, bằng cách tận dụng bữa ăn bỏ đi của người khác, cô đã cắt giảm được phần lớn chi phí mua thực phẩm.

Amanda chia sẻ: "Tôi làm việc tại một văn phòng có rất nhiều đồng nghiệp có thói quen bỏ phí bữa ăn. Vì vậy, tôi đã ăn phần thức ăn thừa của họ. Cũng có lúc tôi không tìm thấy thứ gì còn thừa nên phải đi mua. Đây không phải tra tấn bản thân, mà tôi đang tiết kiệm để tránh lãng phí".

Sau khi tích góp được khoản tiền trên, Amanda đã bỏ việc và bắt đầu một chuyến du lịch để đời vòng quanh khu vực Nam Mỹ trong 1 năm.

Tiêu dùng & Dư luận - Cách 'làm giàu' không giống ai của cô gái tự tiết kiệm 100 triệu/tháng

Amanda trong chuyến đi du lịch của mình.

Amanda cho biết thêm, sau khi cô xin nghỉ việc, quản lý của cô ái ngại hỏi rằng có phải Amanda xấu hổ vì ăn thức ăn trong thùng rác hay không.

Thời điểm hiện tại, cô viết blog về lối sống của mình thông qua trang Dumpster Dog để truyền cảm hứng sống tiết kiệm cho mọi người. Bên cạnh đó, cô còn điều hành công việc kinh doanh riêng đồng thời dạy phụ nữ cách tiết kiệm tiền và đầu tư khôn ngoan.

Thế nhưng, có khá nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh việc làm của Amanda, phần lớn ý kiến cho rằng, việc ăn thức ăn thừa trong thùng rác là một ý tưởng tồi tệ bởi không ai biết chắc ở nơi chứa đồ bỏ đi ấy có những gì!

Trên thực tế, trước khi hình thành thói quen này, vào những năm 20 tuổi, Amanda là một cô gái đam mê tiệc tùng và shopping. Kết quả là sau nhiều năm đi làm, cô không có bất cứ khoản tiết kiệm nào. Đến năm 27 tuổi, cô chợt thức tỉnh và quyết định rằng mình cần thay đổi để không còn ở trong tình trạng bấp bênh về tài chính nữa.

Sau chuyến du lịch dài ngày, Amanda quay trở lại Mỹ và thành lập công ty kinh doanh mang tên Invested Development để giúp các bạn trẻ tiết kiệm và đầu tư hiệu quả hơn.

Tiêu dùng & Dư luận - Cách 'làm giàu' không giống ai của cô gái tự tiết kiệm 100 triệu/tháng (Hình 2).

Amanda cùng các học viên của mình.

Chia sẻ về vị trí mới, Amanda nói: "Thật may là có nhiều cách khác nhau để tiết kiệm tiền mà không cần phải dùng đến phương pháp cũ của tôi".