Cách giặt khăn tắm sạch không cần dùng hóa chất

Admin
Cách dưới đây giúp bạn giặt khăn tắm sạch mà không cần dùng hóa chất đâu nhé.

Bao lâu nên giặt khăn tắm 1 lần

Cách giặt khăn tắm sạch không cần dùng hóa chất

Bạn hãy chú ý thường xuyên giặt khăn tắm. Nguồn ảnh: Internet

Bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng khăn tắm. Sau 3-5 lần sử dụng, bạn nên cho khăn tắm vào máy giặt. Sử dụng cùng một chiếc khăn tắm trong một tuần không phải là cách tiện lợi. Dùng khăn tắm ẩm sẽ giúp vi khuẩn trên khăn tắm có nhiều chỗ để sinh sôi nảy nở.

Và bạn có thể dùng chung khăn tắm với người bạn đời hoặc con cái. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng khăn tắm sau khi tập thể dục thì bạn nên giặt khăn tắm ngay. Giặt khăn tắm ở nhiệt độ 60 độ không chỉ tiêu diệt tất cả các vi khuẩn trên khăn tắm mà còn giúp khăn tắm nhanh khô hơn. Sau khi giặt khăn tắm xong, bạn hãy dùng máy sấy để làm khô khăn tắm hoặc phơi khăn tắm trên sào với khoảng cách rộng để khăn tắm nhanh khô hơn.

Cách giặt khăn tắm hiệu quả

Dùng giấm trắng để giặt khăn tắm

Dùng giấm trắng để ngâm khăn tắm thay thế nước giặt và nước xả vải, hoặc bạn có thể bôi 1 ít giấm lên vùng khăn bị ố vàng trước khi giặt, hoặc đổ trực tiếp vào máy giặt. Cặn xà phòng dễ đọng lại trong các sớ vải, làm khăn bị cứng và không tốt cho sức khỏe, dùng giấm ăn sẽ không còn tình trạng đó.

Dùng baking soda để giặt khăn tắm

Baking soda có công dụng tương tự giấm, làm mềm và ngăn ngừa ố vàng cho khăn tắm, ngoài ra còn khử trùng giúp loại bỏ mùi hôi trên khăn rất hiệu quả.

Để sử dụng baking soda giặt khăn tắm, bạn cho nửa chén nhỏ baking soda vào nước rồi giặt như bình thường, sau đó xả lại bằng nước sạch. Nếu bạn giặt bằng máy, cứ cho baking soda vào thay thế bột giặt tổng hợp rồi nhấn nút giặt như bình thường.