Bóc phí rút tiền của các ngân hàng

Kỳ Văn
Mỗi ngân hàng có chính sách khác nhau nhưng hầu hết đều tính phí với một trong hai giao dịch trên, đặc biệt là giao dịch rút tiền.

Nhu cầu phổ biến của người sử dụng tài khoản và thẻ ATM ngân hàng là rút tiền và chuyển khoản. Mỗi ngân hàng có chính sách khác nhau nhưng hầu hết đều tính phí với một trong hai giao dịch trên, đặc biệt là rút tiền.

Phí rút tiền liên ngân hàng là phần chi phí mà người sử dụng thẻ tín dụng cần phải chi trả để đóng góp cho việc bảo trì, sửa chữa ATM khi ATM gặp vấn đề. Bên cạnh những ngân hàng thu phí, có nhiều ngân hàng miễn phí đối với người dùng rút tiền từ thẻ tín dụng.

Tài chính - Ngân hàng - Bóc phí rút tiền của các ngân hàng

Phí rút tiền thẻ tín dụng là một trong những mỗi quan tâm của nhiều khách hàng và thường xuyên phản hồi về ngân hàng.

Ngân hàng 100% vốn nhà nước

Vietcombank

Khi rút tiền thẻ ATM ngân hàng Vietcombank sẽ tính phí dịch vụ tùy thuộc vào loại thẻ mà khách hàng đang sở hữu.

Rút tiền mặt tại ATM trong hệ thống bạn mất 1.000 VNĐ/giao dịch và 3.000 VNĐ/giao dịch ngoài hệ thống.

Phí rút tiền mặt tại ATM trong hệ thống VCB đối với thẻ Vietcombank Visa Platinum sẽ được hoàn toàn miễn phí, còn với các thẻ giao dịch quốc tế khác (Connect 24 Visa/ Mastercard/Cashback Plus…) bạn sẽ mất 1.000VND/giao dịch.

Phí rút tiền tại ATM ngoài hệ thống VCB trong lãnh thổ Việt Nam bạn mất 9.090 VNĐ/giao dịch, 3,64% số tiền giao dịch đối với việc rút tiền tại ATM ngoài lãnh thổ Việt Nam.

VietinBank

Hiện tại việc rút tiền tại ngân hàng Vietinbank có mất phí tùy theo số tiền rút bao nhiêu và hình thức rút.

Rút tiền tại cây ATM áp dụng mức phí 1.100 VNĐ/giao dịch, 3.300 VNĐ/giao dịch (khác hệ thống). Phí rút tiền tại cây ATM áp dụng đối với thẻ Pink Card và Gold Card áp dụng mức 2.200 VNĐ/giao dịch; Rút tiền tại quầy giao dịch và tại máy EDC mất 0.06%/ tổng số tiền rút.

Phí rút tiền vượt quá hạn mức của thẻ tại quầy do chủ làm hỏng thẻ. Hết hiệu lực có nhu cầu rút tiền trước khi làm thẻ mất 0.055%/tổng số tiền rút.

BIDV

Miễn phí khi giao dịch đối với các thẻ do BIDV phát hành, thẻ được liên kết với Banknetvn. Khi giao dịch người khác phải mất phí là 20.000 VNĐ/giao dịch đối với thẻ Visa, Plus do ngân hàng trong nước cung cấp.

Đặc biệt lưu ý, khi rút tiền tại cây ATM của BIDV hay các ngân hàng khác ngoài hệ thống BIDV thì chủ thẻ sẽ trả thêm 10% VAT. Như vậy số tiền phí lần lượt sẽ là 1.100 VNĐ/giao dịch và 3.300 VNĐ/giao dịch; tra cứu số dư tài khoản: 1.650 VNĐ/giao dịch và in biên lai rút tiền với số tiền 1.650 VNĐ/giao dịch.

Đối với giao dịch tại quầy cùng chi nhánh bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn. Rút tiền mặt khác chi nhánh nhưng cùng tỉnh/thành phố sẽ miễn phí với số tiền dưới 500 triệu. Nếu rút từ 500 triệu trở lên thì mọi người sẽ mất phí là 0,01% trên tổng số tiền mà mình nộp (cao nhất 1.000.000 VNĐ).

Agribank

Phí rút/ứng tiền mặt đối với thẻ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế là 1.000 VNĐ/giao dịch; đối với thẻ tín dụng quốc tế là 2% số tiền giao dịch, tối thiểu 20.000 VNĐ/giao dịch.

Rút tiền tại quầy Agribank chi nhánh mở thẻ bạn sẽ mất 0 – 0,05% tổng số tiền giao dịch với số tiền dưới 50.000.000 VNĐ. Với số tiền từ 50.000.000 VNĐ trở lên sẽ thu phí từ 0 – 0,03% tổng số tiền giao dịch.

Rút tiền mặt tại chi nhánh khác nhưng cùng tỉnh/thành phố, bạn sẽ bị thu phí từ 0,01 – 0,05% tổng số tiền giao dịch, tối thiểu 15.000 VNĐ và tối đa 1.000.000 VNĐ.

Rút tiền mặt tại chi nhánh khác tỉnh/ thành phố khác bạn sẽ mất 0,03 – 0,05% tổng số tiền giao dịch, tối thiểu 22.000 VNĐ và tối đa 1.500.000 VNĐ. Trong đó nếu khách hàng rút tiền mặt theo đồng VNĐ sẽ được miễn phí.

Khách hàng rút tiền mặt theo đồng USD sẽ chịu thêm phí 0.15% số tiền giao dịch với tối thiểu là 2 USD (khoảng 50.000 VNĐ).

Ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân

Hiện tại, có 4 ngân hàng Kienlongbank, PGBank, BaoVietBank, GPBank, miễn phí cho tất cả giao dịch rút tiền nội và ngoại mạng.

Một số ngân hàng như SHB, LienVietPostBank, VIB, VietCapital Bank,… có chính sách miễn phí rút tiền tại ATM của chính ngân hàng phát hành thẻ.

Ngân hàng duy nhất miễn phí không điều kiện với cả hai giao dịch trên là TPBank.

Techcombank, OCB, MB, SCB, SeABank đang miễn phí vô điều kiện đối với giao dịch chuyển khoản trong hệ thống và liên ngân hàng trên ứng dụng di động và Internet banking.