Bỏ xét nghiệm với khách bay nội địa, gồm cả trẻ em

Kỳ Văn
Từ ngày 22/1, hành khách bay nội địa sẽ không còn phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước chuyến bay nếu tiêm chưa đủ liều vắc xin, hoặc chưa tiêm vắc xin, bao gồm cả trẻ em, trừ khách đi từ vùng 4 (vùng đỏ), vùng phong toả.

Tối 21/1, Bộ GTVT đã có văn bản điều chỉnh quy định liên quan tới điều kiện khách đi nội địa áp dụng từ ngày 22/1, trên cơ sở thích ứng an toàn với dịch bệnh và tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 đạt cao. Thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới, và sau một số phát sinh liên quan tới yêu cầu xét nghiệm, dẫn tới những khó khăn khi

null
Bỏ quy định xét nghiệm với khách hàng không nội địa nếu ở từ vùng 3 (vùng cam) trở xuống.

Ngoài ra, khách bay nội địa vẫn phải thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID trước chuyến đi, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Như vậy, tới nay về cơ bản khách đi lại nội địa đã không còn rào cản về các điều kiện phải thực hiện trước chuyến bay, gỡ khó về xét nghiệm với khách là trẻ em chưa tiêm vắc xin (dưới 12 tuổi), hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin (từ 12 tới dưới 18 tuổi).

Tuy nhiên, rào cản với người dân đi lại hiện nằm ở các quy định của địa phương với khách từ tỉnh thành khác tới, đặc biệt là quy định cách ly khiến nhiều người ngần ngại.