Bỏ ma túy vào xe người khác vì... nghi có tình cảm với vợ

Kỳ Văn
Từ lời kêu oan của người bị phát hiện có ma túy trên xe, lực lượng chức năng điều tra và phát hiện anh này là nạn nhân của một vụ đánh ghen...

Thông tin từ PLO: Ngày 5/12, Đồn biên phòng Thông Thụ, huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã bàn giao Lương Văn Bình (50 tuổi, trú bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT cùng cấp tiếp tục điều tra.

Bỏ ma túy vào xe người khác vì... nghi có tình cảm với vợ - Ảnh 1.

Lương Văn Bình bị bắt giữ. Ảnh: PLO

Trước đó, ngày 24/11, quan kiểm tra hành chính, bộ đội biên phòng Đồn Thông Thụ phát hiện ở biển kiểm soát xe máy của ông V.V.T (51 tuổi, trú xã Thông Thụ) gói 72 viên nghi là ma túy. Kết quả giám định cho thấy là ma túy tổng hợp Methamphetamin.

Suốt quá trình điều tra, ông T kêu oan.

Lần theo các chứng cứ ngoại phạm của ông T, cán bộ, chiến sĩ biên phòng thấy ông Bình có dấu hiệu nghi vấn. Quá trình đấu tranh sau đó, Bình khai nhận đang nghi ngờ ông T có tình cảm với vợ, nên nghĩ cách… trả thù.

Bỏ ma túy vào xe người khác vì... nghi có tình cảm với vợ - Ảnh 2.

Lấy lời khai Lương Văn Bình. Nguồn: Báo Nghệ An

Cụ thể, thông tin từ Báo Nghệ An: Theo lời khai của Bình, tháng 10/2021, Bình mua máy cưa của một người dân trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Quá trình mở máy cưa ra để vận chuyển về nhà, Bình phát hiện thấy trong ống sắt chân đế máy cưa có 1 gói ma túy gồm 72 viên hồng phiến.

Bình biết đó là ma túy nhưng không báo với lực lượng chức năng mà giấu kín, đưa về nhà cất giữ để thực hiện ý định trả thù. Đến khoảng 6h ngày 24/11, trong lúc ông T đang đi đánh cá để xe bên đường nhỏ tại bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, Bình đã giấu số ma túy trên vào sau biển số xe của ông T rồi điện thoại báo tin cho Đồn biên phòng để bắt.

Từ kết quả xác minh, đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Quế Phong theo quy định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.