Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành

Admin
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công dự án thành phần 2 và dự án thành phần 3 sân bay Long Thành.

Ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát… về tiến độ triển khai Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Tại đây, đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tại đường giao thông kết nối T1, T2, đường cất hạ cánh đường lăn sân đỗ, nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Thứ trưởng đã động viên tinh thần nhân sự thi công trên công trường và đánh giá cao những nỗ lực của các nhà thầu khi đưa tiến độ nhiều hạng mục đạt, vượt kế hoạch đề ra.

Thực tế hiện nay đường giao thông kết nối đã thành hình, xe cộ đi lại dễ dàng; nhà ga hành khách đã hiện rõ, những trụ, cột bê tông đã cao vút nhìn rất đồ sộ; đường cất hạ cánh cũng đã thành hình, những vệt bê tông dài đã trải rộng khắp công trường.

Kinh tế vĩ mô - Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nghe báo cáo tiến độ các gói thầu tại công trường dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng đánh giá cao nỗ lực của các nhà thầu trong việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Đồng thời, đề nghị các nhà thầu tiếp tục tăng tốc, đẩy nhanh các khối lượng công việc để đưa dự án về đích đúng kế hoạch, đảm bảo đồng bộ được với những công trình khác.

Kinh tế vĩ mô - Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành (Hình 2).

Ông Nguyễn Bách Tùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho biết, thời gian này do thời tiết ban ngày khắc nghiệt nên tiến độ thi công bị hạn chế. Theo đó đội ngũ kỹ sư, công nhân phải tăng cường thi công vào ban đêm bù lại cho mùa mưa sắp tới. Gói 5.10 là tiêu chuẩn quốc tế cho nên các kỹ thuật phải chính xác, đảm bảo trong thi công.

Trong đó, về nhân sự đã huy động gần 200 người để đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công, tận dụng những ngày cuối mùa khô để bứt tốc.

Tới nay đã hoàn thành bản vẽ thiết kế thi công và cũng đã duyệt lần cuối trong tháng 1/2024. Đường gantt tiến độ dự án là tháp không lưu, hiện nay đã thi công phần thô xong cos 69,530m, đang thi công cos 72,48m. Tiến độ tháp không lưu đang vượt so với tiến độ điều chỉnh là 60 ngày (tiến độ điều chỉnh rút ngắn 90 ngày so với tiến độ ban đầu).

Kinh tế vĩ mô - Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành (Hình 3).

Đội ngũ kỹ sư tại công trường ngày 6/5.

Kinh tế vĩ mô - Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành (Hình 4).

Công nhân làm việc tại công trường khu vực nhà ga hành khách ngày 6/5.

Về nguồn cung vật liệu thi công các công trình của dự án, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành, các nhà thầu tổng hợp nhu cầu vật liệu từng tháng, từng giai đoạn để ghi nhận, xem xét số lượng từ các mỏ nhằm đảm bảo cung cấp, đáp ứng kịp thời phục vụ thi công.

Các đơn vị không được để tiến độ các gói thầu bị chậm vì thiếu vật liệu, ghi nhận những nỗ lực của các nhà thầu và toàn thể đội ngũ kỹ sư, công nhân miệt mài thi công, kể cả trong các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, cần đẩy nhanh tiến độ các hạng mục để hoàn thành cơ bản vào ngày 30/4/2025.