Bình Dương: Xe quá tải "đe dọa" đường đê bao sông Sài Gòn

Admin
Gần đây, tuyến đường đê bao sông Sài Gòn, đoạn qua phường Lái Thiêu, TP Thuận An (Bình Dương) bị xuống cấp nghiêm trọng. Theo phản ánh, nguyên nhân chủ yếu là do xe quá tải, xe chở vật liệu xây dựng thường xuyên lưu thông qua đây.

Để bảo vệ tuyến đường đê bao trọng yếu này, các cơ quan chức năng đã đặt biển cấm xe có tổng tải trọng 5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, phớt lờ điều này, theo phản ánh và ghi nhận, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn vẫn “rầm rập” đi lại.

Đặc biệt, đáng chú ý trong đó có hàng chục lượt xe trộn bê tông, xe chở vật liệu xây dựng vượt tải liên tục ra vào phục vụ cho dự án Khu nhà ở cao tầng Eden – Thuận An. Đây được cho chính là nguyên nhân khiến đoạn đường đê bao bị hư hỏng, dù được nhiều lần dặm vá, sửa chữa.

Anh 1

Hàng loạt xe bồn chở bê tông với trọng lượng ước tính trên 15 tấn đang xếp hàng chuẩn bị “vượt đường cấm” vào dự án xây dựng Eden - Thuận An (Ảnh chụp ngày 15/10).

Anh Dũng, một người dân ở đây bức xúc cho biết: “Khi địa phương nâng cấp đường đê bao đã giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, đồng thời tình trạng triều cường gây ngập cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên, gần đây nhiều xe tải hạng nặng thường xuyên lưu thông vào đây để chở vật liệu xây dựng cho các công trình dọc đê bao đã đe dọa cho an toàn của tuyến này".

Nhận được tin báo, trong các ngày 15, 20 và 21/10, PV đã có mặt tại hiện trường ghi nhận chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 16h - 22h có hàng chục lượt xe (nhìn mắt thường cũng dễ nhận biết) có dấu hiệu vượt tải nhiều lần lưu thông qua lại trên tuyến đường.

Trao đổi với PV, nhiều người dân địa phương bày tỏ bức xúc và lo lắng, nếu xe tải hạng nặng vẫn tiếp tục lưu thông vào đây thì không chỉ làm mặt đường xuống cấp mà còn gây ảnh hưởng đến kết cấu của đê bao. Trong khi đang là cao điểm của mùa mưa, việc xe có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông sẽ làm đất, đá trên mặt đường bị bong tróc, sụt lún và dễ bị xói mòn khi gặp mưa. Từ đó dẫn đến cao độ của mặt đê và sự an toàn sẽ giảm dần theo thời gian.

121974124_356032658980025_2221387115907024309_n

Xe chở vật liệu xây dựng vào dự án Eden - Thuận An ngang nhiên vi phạm biển cấm trọng tải (Ảnh chụp chiều 21/10).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương đã đề nghị PV cung cấp hình ảnh, video cụ thể về tình trạng vi phạm, sau đó sẽ cử đơn vị chức năng xác minh làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật.

Còn Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ làm việc với lãnh đạo Công an thành phố Thuận An và các đơn vị liên quan để xử lý vấn đề này.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được ở tuyến đường này:

Anh 2

Xe chở vật liệu xây dựng với trọng lượng “khủng” ngang nhiên lưu thông trên đoạn đường đê bao vào ban ngày (Ảnh chụp ngày 15/10).

Anh 3

Rất nhiều xe cẩu, xe có trọng tải lớn liên tục hoạt động ở khu vực dự án xây dựng Eden - Thuận An, nơi chỉ có 1 đường độc đạo đi vào là con đường đê bao có biển cấm xe trọng tải trên 5 tấn (Ảnh chụp ngày 15/10).

Anh 6

Xe Howo lướt qua biển cấm trên 5 tấn (Ảnh chụp tối 20/10).

Anh 5

Xe chở bê tông lợi dụng trời tối đi trên đoạn đường đê bao để vào khu dự án (Ảnh chụp tối 20/10).

Anh 7Mỗi ngày có hàng chục lượt xe quá khổ, quá tải như thế này khiến đoạn đường đê bao xung yếu phải oằn mình chịu đựng (Ảnh chụp tối 20/10).

anh 8

Xe chở bê tông trọng tải lớn ngang nhiên hoạt động trên con đường đã hạn chế trọng tải (Ảnh chụp chiều 21/10).

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.