Bình Dương: Không cách ly tập trung với người đã tiêm vaccine khi đến địa bàn

Kỳ Văn
Bình Dương cho phép người đã tiêm vaccine khi tới tỉnh này không phải cách ly tập trung

Chiều 16/10, Sở Y tế Bình Dương ban hành văn bản điều chỉnh một số nội dung liên quan đến việc cách ly y tế đối với các trường hợp từ tỉnh, thành khác đến Bình Dương.

Cụ thể, Bình Dương sẽ thực hiện cách ly y tế đối với những người có nguy cơ nhiễm bệnh gồm: Người nước ngoài nhập cảnh, người đủ điều kiện xuất viện và hoàn thành thời gian điều trị COVID-19, người là F1 từ các tỉnh/thành khác đến địa phương.

Bình Dương: Không cách ly tập trung với người đã tiêm vaccine khi đến địa bàn - 1

Bình Dương cho phép người đã tiêm vaccine khi tới địa bàn không phải cách ly tập trung. (Hình minh hoạ)

Đối với các trường hợp còn lại từ các tỉnh khác đến Bình Dương thực hiện áp dụng theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVId-19".

Như vậy, các trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc tiêm 1 mũi vaccine ít nhất 14 ngày sẽ không phải cách ly y tế tập trung 7 ngày như thông tin trước đó.

Hôm qua (15/10), bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương đã ký văn bản hướng dẫn việc cách ly y tế đối với các trường hợp từ tỉnh, thành khác đến Bình Dương. Theo đó, các trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, các đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc tiêm 1 mũi vaccine ít nhất 14 ngày sẽ phải cách ly y tế tập trung 7 ngày.