Biểu hiện bất thường của nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10 qua lời kể của bố mẹ

Kỳ Văn
Theo bà H., từ ngày bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, tính tình của Hùng trở nên bất thường.

Bà H. chia sẻ về tính khí bất thường của con trai.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 bị sát hại, ngày 25/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Nam đang phối hợp với Công an huyện Lý Nhân tạm giữ hình sự Trần Mạnh Hùng (SN 1999, trú ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân) để làm rõ hành vi Giết người.

Ghi nhận của PV vào sáng 25/2, các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, tìm tang vật liên quan đến vụ án tại nhà Hùng ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân.

Chia sẻ với PV, bà T.T.V.H (56 tuổi, mẹ Hùng) cho biết, bà nhận được tin báo con trai đã giết người khi đang làm giúp việc trên Hà Nội. Nhận tin dữ, bà đã vội vàng quay trở về quê nhà.

Theo bà H., Hùng hoàn toàn bình thường cho đến biến cố năm 2018, Hùng bị tai nạn khi đi làm trên Hà Nội rồi bị chấn thương sọ não. Từ lần mổ não, tính khí của Hùng trở nên bất thường, bố mẹ nói Hùng không nghe.

“Hôm kia (23/2), tôi thấy Hùng trèo lên mái nhà định nhảy xuống. Tôi không ngờ nó có thể gây tội như vậy", bà H. chia sẻ.

Ông T.V.S (61 tuổi, bố Hùng) cho hay, mình là người đầu tiên phát hiện vụ việc. Hôm qua (24/2), khi ông nấu cơm dưới bếp thì thấy con trai chạy từ trong nhà ra ngoài ngõ. Nghĩ có điều bất thường, ông S. lên phòng Hùng kiểm tra thì tá hoả phát hiện cháu V. (SN 2005, học sinh lớp 10) nằm bất động trên giường.

“Thấy cháu gái nằm bất động, tôi lấy dầu gió xoa nhưng cháu không tỉnh”, ông S. kể lại.

Ông S. chỉ căn phòng nơi phát hiện cháu V. nằm bất động.

Theo chia sẻ của ông S., tối 23/2, ông ngủ trên nhà còn Hùng về muộn, ông chỉ nghĩ là con trai đi chơi về muộn như mọi ngày. Ông S. cũng cho hay, từ ngày bị tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não, Hùng thường xuyên có biểu hiện không bình thường. Có lúc, ông trông thấy Hùng cắn vào đồ vật trong nhà.

"Việc Hùng dẫn bạn gái về nhà cũng không phải lần đầu. Không ai bảo được, Hùng không làm gì chỉ xin tiền bố mẹ. Có lần Hùng còn cầm dao định đâm tôi", ông S. buồn rầu nói.

Lực lượng công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường vào sáng 25/2.

Trước đó, tại cơ quan công an, Trần Mạnh Hùng khai nhận, do quen biết từ trước và có mối quan hệ yêu đương với nạn nhân tên V., nên đêm 23/2, Hùng đón V. về nhà ngủ.

Đến trưa 24/2, Hùng dùng tay bóp cổ V. đến tử vong và nhảy xuống ao cạnh nhà tự tử nhưng không thành. Tiếp đó, Hùng đi ra cầu Thái Hà, huyện Lý Nhân tiếp tục tự tử thì bị bắt giữ.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.