Bị chó becgie nặng 38 kg tấn công, bé trai 2 tuổi nhập viện cấp cứu

Admin
Đang chơi trước sân nhà, bé trai ở Quảng Bình không may bị con chó becgie được gia đình nuôi tấn công gây ra nhiều thương tích.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi với nhiều thương tích do bị chó cắn.

bị chó cắn

Cháu bé nhập viện với nhiều thương tích do bị chó cắn.

Trước đó, vào tối 3/8, bé trai trú tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đang chơi trước sân nhà thì bất ngờ con chó becgie của gia đình (nặng khoảng 38kg) lao vào tấn công.

Khi phát hiện sự việc, mẹ cháu đã la hét kêu cứu. Một người đàn ông hàng xóm đã bị thương khi lao vào ngăn cản chó tấn công để cứu cháu bé.

Sau khi được giải cứu, bé được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương vùng mặt, lưng, đùi, cẳng chân... Các bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, khâu vết thương và cầm máu. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định.

Con chó đã tấn công cháu bé được gia đình nuôi từ vài năm nay.

Theo bác sĩ Nguyễn Kỳ Nhân, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, bé trai bị chó cắn vùng mặt nên quá trình điều trị, tạo hình cơ mặt phức tạp, để lại sẹo sẽ ảnh hưởng thẩm mỹ chức năng sau này. Dự kiến vết thương phải theo dõi và điều trị lâu dài.