Bị chạm "nọc", Đường "Nhuệ" lớn tiếng gọi luật sư là "thằng già" ngay tại tòa

Kỳ Văn
Tại tòa, Đường "Nhuệ" đã đứng bật dậy lớn tiếng gọi luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại là “thằng già” trong phiên xử ngày 18-10.

Chiều 18-10, tại phần tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình xử vụ Đường "Nhuệ" chỉ đạo xâm chiếm Công ty Lâm Quyết, bị cáo Đường đã đứng bật dậy gọi luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại là “thằng già” sau khi luật sư nhận định Đường là người cầm đầu băng nhóm xã hội khét tiếng ở Thái Bình.

Tại phần tranh luận vụ án xâm phạm chỗ ở của công dân, luật sư Trần Hồng Lĩnh (Đoàn Luật sư TP Hải Phòng) – người bảo vệ quyền lợi cho bị hại là vợ chồng chủ Công ty TNHH Lâm Quyết, đã trích dẫn lại nội dung file ghi âm cuộc gọi giữa Đường "Nhuệ" và ông Nguyễn Văn Lẫm, giám đốc Công ty Lâm Quyết.

Luật sư Lĩnh dẫn lại câu nói của Đường "Nhuệ" đe dọa giết ông Lẫm “Tao sẽ hy sinh một thằng đàn em tao, tao sẽ nuôi nó cho ăn trong tù luôn. Tao mà là số 2 thì không có thằng nào là số 1". Luật sư Lĩnh nhận định bị cáo Nguyễn Xuân Đường không phải là người hiền lành mà là người cầm đầu băng nhóm xã hội khét tiếng ở Thái Bình.

Bị chạm "nọc", Đường "Nhuệ" lớn tiếng gọi luật sư là "thằng già" ngay tại tòa - 1

Đường "Nhuệ" đã đứng bật dậy lớn tiếng gọi luật sư phía bị hại là "thằng già"

Lập tức Đường "Nhuệ" đang ngồi ở hàng ghế bị cáo đã đứng bật dậy, lao tới trước bục bị cáo, lớn tiếng phản ứng: "Bị cáo không thể bình tĩnh, không thể để thằng già này vu khống được".

Theo chỉ đạo của chủ tọa phiên tòa, lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp phải ngăn chặn, yêu cầu thì bị cáo Đường mới chịu trở lại vị trí ghế ngồi của mình.

Trước đó, trong phần xét hỏi buổi sáng, khi chủ tọa đặt câu hỏi thẩm vấn, Đường "Nhuệ" cũng đề nghị tòa cho được trình bày lại sự việc theo ý của mình chứ không phải chỉ trả lời những câu hỏi.

Chủ tọa yêu cầu Đường trả lời câu hỏi thì bị cáo nói nếu tòa không đồng ý cho bị cáo được trình bày thì xin cho bị cáo về trại giam, còn tòa muốn xử thế nào cũng được. Sau đó, tòa cho phép bị cáo Đường được trình bày theo ý của bị cáo.

Liên quan tới vụ án Đường "Nhuệ" chiếm giữ Công ty Lâm Quyết, trong phần tranh luận, luật sư Trần Hồng Lĩnh cho rằng căn cứ vào tài liệu, đơn tố giác của vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm, bà Phạm Thị Quyết thì có 4 nội dung tố cáo đối với nhóm Đường "Nhuệ", gồm các hành vi chiếm giữ trái phép công ty, đe doạ giết người, chiếm đoạt tài sản, huỷ hoại tài sản phá tan hoang Công ty Lâm Quyết.

Tuy nhiên, theo luật sư, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình mới xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án một nội dung xâm phạm chỗ ở còn ba nội dung khác chưa ra quyết định khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự. Luật sư đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra lại. Tuy nhiên tòa cho rằng cơ quan điều tra đã áp dụng đầy đủ các biện pháp cần thiết nên không chấp nhận yêu cầu này.

Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/bi-cham-noc-duong-nhue-lon-tieng-goi-luat-su-la-thang-gia-ngay-tai-toa-...Nguồn: https://plo.vn/phap-luat/bi-cham-noc-duong-nhue-lon-tieng-goi-luat-su-la-thang-gia-ngay-tai-toa-1022572.html