Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Bình Dương bị tố chẩn đoán sai bệnh, tắc trách dẫn đến chết người

Kỳ Văn
Bé T.D.B.H sinh năm 2017 nhập viện do sốt cao, phát ban. Người nhà đã thông báo nơi cư trú có dịch sốt xuất huyết. Gia đình bức xúc khi chuyển bệnh nhân từ khoa nhi đến khoa cấp cứu không duy trì ô xy, khiến bệnh nhân tử vong.

Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Thủy, mẹ cháu T.D.B.H là người trực tiếp chăm nuôi con từ ngày bé nhập viện (7/7) đến khi qua đời (7 giờ sáng ngày 11/7) khẳng định bệnh viện đã chẩn đoán sai bệnh, y bác sĩ thì tắc trách...khiến con bà chết oan!

"Nếu thầy thuốc làm việc có trách nhiệm, theo dõi bệnh nhân sát sao, thì con tôi không phải chết oan uổng như vậy. Lúc con tôi trở nặng không có bác sĩ. Tôi phải la lên kêu cứu thì bác sĩ Giám đốc đến, yêu cầu y tá hỗ trợ đưa con tôi từ khoa nhi tại lầu 3 xuống khoa cấp cứu dưới đất. Dù chỉ vài phút di chuyển, nhưng đến khoa cấp cứu con tôi đã chết vì thiếu ôxy. Là y sĩ đa khoa tôi ít nhiều có hiểu biết về y học. Nên có báo cáo với bệnh viện tại khu vực gia đình sinh sống có dịch sốt xuất huyết. Dù đã làm xét nghiệm, nhưng bác sĩ vẫn chủ quan trả lời “Không sao đâu, chỉ là sốt siêu vi”. Vì sự chủ quan, lơ là trong khám lâm sàng, xử lý thông tin, không quan tâm đến bệnh nhân, chẩn đoán sai... Tình trạng sốt cao của con tôi vẫn không giảm, cơ thể tím tái, thở gấp, sốc do mất nước. Con tôi đã chết sau 5 ngày điều trị!", bà Thủy thảng thốt kêu khóc.

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Bình Dương bị tố chẩn đoán sai bệnh, tắc trách dẫn đến chết người

Gia đình đau sót vì mất đứa con

Ông Lưu Đình Nam, cậu ruột cháu T.D.B.H chua chát kể: "Con cái là tài sản, là niềm vui của cha mẹ. Trước nỗi đau mất mát của gia đình, bệnh viện không một lời chia sẻ mà còn cho đăng báo là rất quan tâm điều trị; bệnh nhi đột ngột trở nặng...là cách làm ngụy biện, phủi trách nhiệm, vô đạo đức. Trong lúc tang sự gia đình càng đau đớn nhìn thấy lẳng hoa của bệnh viện do cửa hàng hoa mang đến, cùng giỏ trái cây của mấy người mặc quần áo bệnh viện mang đến rồi về".

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Bình Dương bị tố chẩn đoán sai bệnh, tắc trách dẫn đến chết người

Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương, nơi xảy ra cái chết thương tâm của cháu T.D.B.H

Ông Nam nói thêm: “Nghe tin cháu, tôi tức tốc chạy đến nơi thấy cháu nằm với nhiều máy móc trong phòng cấp cứu, mà cơ thể thì cứng đờ, tím đen. Trong lúc cần chăm sóc thì họ thờ ơ. Chỉ có sốt mà 5 ngày điều trị tích cực, có đáp ứng điều trị mà chết vì nguyên nhân lãng nhách. Khi chết rồi thì đem máy móc gắn vô cho đẹp lòng. Nếu có sự quan tâm, có trách nhiệm trong điều trị thì khi chuyển từ khoa nhi đến phòng cấp cứu bác sĩ luôn duy trì ô xy thì cháu tôi đâu chết oan uổng vậy”?

Trước phản ánh của gia đình bệnh nhân, phóng viên đã đến Bệnh viên Đa khoa tư nhân Bình Dương (thành viên Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ) liên hệ, tìm hiểu sự việc. Đại diện bệnh viện cho biết: "Hiện vụ việc đã chuyển sang cho hội đồng y khoa, cơ quan chức năng điều qua xác minh và làm rõ. Vì vậy, bệnh viện đang chờ kết luận từ cơ quan chức năng. khi có kết luận của công an sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”.