Bé gái 3 tuổi có đinh trong hộp sọ đã 4 lần nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Kỳ Văn
Theo thông tin từ người nhà bé gái 3 tuổi đang cấp cứu tại BVĐK Xanh Pôn (Hà Nội), với tiên lượng tử vong cao sau khi phát hiện có 9 chiếc đinh trong hộp sọ, đây là lần thứ tư cháu bé phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Người nhà cháu bé cho biết, cha mẹ cháu đã ly hôn và mỗi lần cháu về với mẹ lại xảy ra sự cố.

Trước đó, ngày 17/1, BVĐK Thạch Thất tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi) ở Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Kết quả phim chụp X-quang cho thấy bé có đinh trong sọ. Do tình trạng bệnh nhi diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường, bệnh viện đã chuyển bệnh nhi lên tuyến trên là BVĐK Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất để vào cuộc điều tra làm rõ.

Túc trực tại BVĐK Xanh Pôn, người bác bên đằng nội cháu A cho biết, trong những tháng gần đây, cháu đã phải nhập viện 4 lần: “Khi mẹ cháu đón cháu đi thì bắt đầu xảy ra sự việc. Lần đầu tiên, cháu có dị vật trong mũi, nhưng mẹ cháu bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ hai, tôi nhận được tin nhắn là cháu bị ngộ độc phải đưa lên BV Thạch Thất, sau đó cháu được đưa lên BV Nhi Trung ương. Tôi đã gọi điện cho bác sĩ vì muốn làm rõ tại sao cháu lại ngộ độc thuốc sâu. Một đứa trẻ không thể uống thuốc sâu được như thế. Lần thứ ba, sau khi ra viện được 15 ngày, cháu lại tiếp tục nuốt 3 cái đinh trong bụng, trong đó, 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn. Và hôm qua khi tôi đi làm về lại nhận được thông tin cháu bị bắn 9 cái đinh vào đầu. Bác sĩ cũng cho biết vết thương này đã rất lâu rồi”.

Chiều 18/1, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng có vật thể lạ giống đinh ở hộp sọ. Hiện Công an huyện Thạch Thất đã triệu tập nhiều người để điều tra nguyên nhân.

Đại diện Phòng Công tác xã hội, BVĐK Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang làm việc với cơ quan công an. Sau khi làm việc xong với công an, Bệnh viện sẽ cung cấp thông tin cũng như tình trạng sức khoẻ của cháu bé./.