Bạn đã biết cách giặt quần kaki để không bị phai màu?

Admin
Quần kaki là một kiểu quần được rất nhiều người yêu thích tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giặt quần sao cho sạch mà không bị phai màu.

Cách giặt quần kaki đúng cách không bị phai màu

Xử lí quần mới mua

Bạn đã biết cách giặt quần kaki để không bị phai màu?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khi mới mua quần kaki thì ngay lần giặt đầu tiên, bạn cần ngâm quần vào nước pha giấm trong khoảng từ 6 đến 8 tiếng. Tiếp theo, đem vò, xả sạch với nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế giấm bởi mùi chua, khó chịu của nó. Đặc biệt, không sử dụng bột giặt, chất tẩy rửa trong lần giặt đầu tiên.

Giặt quần kaki đúng cách

Với những mẫu quần kaki tông màu sáng

Khi sử dụng quần kaki tông sáng ít bị phai màu hơn so với những quần kaki có tông màu tối, thế nhưng một ưu điểm tồn tại khiến nhiều người đau đầu đó chính là những quần màu sáng dễ bị bẩn, dễ lộ những vết loang lổ nếu như bạn không cẩn thận. Vậy bạn nên giặt quần như thế nào?

Bạn nên giặt quần kaki bằng nước lạnh, hạn chế việc giặt bằng nước ấm; như vậy quần sẽ giữ màu tốt hơn, chất vài bền hơn và form dáng cũng cứng cáp hơn rất nhiều.

Bạn có thể dùng dấm để giặt quần khi muốn xử lý vết nấm mốc. Để khắc phục tình trạng nấm mốc, bạn hãy đổ dấm vào vết mốc, sau đó ngâm khoảng 1 – 2 h đồng hồ rồi giặt sạch lại với nước. Tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để xử lý vết bẩn bởi phần trăm cao chúng dễ làm quần của bạn bị mất màu và dễ phải bỏ đi.

Khi giặt và phơi nên lộn mặt trái của quần. Chú ý phơi nơi khô thoáng, tránh nắng chiếu trực tiếp.

Với những mẫu quần kaki tông màu tối

Với những mẫu quần Kaki có tông màu tối (có thể kể đến điển hình như màu đen) thì khả năng phai màu là rất cao sau khi giặt. Chính vì thế bạn hãy ghi nhớ một số điều cơ bản sau đây để có thể khắc phục được tình trạng bay màu ở quần Kaki nhé.

Bạn hãy ngâm quần kaki màu đậm trong nước muối vài giờ. Sau đó hãy giặt lại, chúng sẽ giúp quần giảm thiểu khả năng quần Kaki bị phai màu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà đen hay cà phê để nhuộm quần. Cho 2 chén trà đen hoặc cà phê (500ml) vào nước xả cuối cùng khi giặt quần kaki. Đây là phương pháp nhuộm tự nhiên, giúp tăng cường màu sắc tổng thể cho quần.

Hãy nhớ giặt quần bằng nước lạnh. Chú ý khi giặt và phơi lộn mặt trái quần ra. Phơi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Phơi quần kaki đúng cách

Không phơi quần kaki trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Nên lộn mặt trái ra ngoài, phơi ở nơi khô thoáng, rộng rãi và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Sử dụng bột giặt đúng tỉ lệ khi giặt máy

Sử dụng bột giặt đúng tỉ lệ để lưu giữ màu nguyên bản của quần, đồng thời hỗ trợ bảo vệ quần tốt hơn, bền lâu hơn.

Bột giặt có hoạt tính đánh bay vết bẩn cao, khi quần áo ngâm quá lâu, quần kaki sẽ nhanh phai màu hơn.

Một số lưu ý khác để bảo quản quần kaki

Luôn giữ chiếc quần phải thật sạch sẽ và khô thoáng trước khi cất vào tủ quần áo.

Bạn nên treo quần bằng móc kẹp để giữ form quần luôn đẹp.

Nếu dùng túi bảo quản, bạn phải dùng túi có lỗ thông hơi để tránh bị hầm hơi ẩm mốc.

Nên đặt một số viên hút ẩm/ long não/ băng phiến trong tủ đồ để hạn chế tình trạng mối mọt, chuột, gián cắn phá.

Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy lụa mỏng để bọc quần, không nên dùng túi ni lông để bảo quản quần vì chất nhựa có thể khiến quần quần dễ bị phai màu.

tuyệt đối không nên xếp nhiều quần áo vào một túi hoặc xếp chặt vào một ngăn tủ, điều này sẽ khiến quần có thể bị nhăn nhúm và mất dáng.