8 loại thực phẩm không bao giờ hết hạn: Nhất là món số 1, để càng lâu càng quý

Admin
Các thực phẩm này có thể bảo quản ở điều kiện khô ráo, thoáng mát trong thời gian dài mà không sợ hết hạn sử dụng.

Mật ong nguyên chất

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-02

Ảnh minh họa.

Mật ong đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều tuyệt vời hơn nữa là mật ong không bao giờ bị hỏng do thành phần chính của nó là đường, có tính axit cao, chứa axit gluconic tự nhiên và hydrogen peroxide tự nhiên. Lượng nước trong mật ong nguyên chất cũng rất thấp. Tất nhiên mật ong chỉ để được lâu khi nó là hàng thật, được bảo quản ở điều kiện thoáng mát, khô ráo và sử dụng dụng cụ sạch để lấy mật ong.

Giống như giấm, bạn không cần bảo quản mật ong trong tủ lạnh.

Muối

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-01

Muối đã có trong tự nhiên hàng tỉ năm. Do đó, chẳng có gì là ngạc nhiên khi muối có thể từ năm này sang năm khác mà không bị hư hỏng. Trên thực tế, từ xa xưa, con người đã biết cách sử dụng muối để bảo quản các loại thực phẩm khác khỏi nấm mốc và vi khuẩn.

Giấm

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-01

Giấm là loại gia vị nhà nào cũng có. Nó không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn có tác dụng làm sạch, khử mùi hiệu quả.

Theo quy định, các loại giấm già phải có độ chua trên 4,5. Dù không thêm chất bảo quản thì loại giấm này cũng có thể để được rất lâu mà không sợ bị hỏng.

Khi đạt đến độ chua này, giá trị pH của giấm sẽ rất thấp, có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Cũng vì vậy mà giấm có thể tự bảo quản, không cần để trong tủ lạnh.

Các loại đậu sấy khô

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-03

Các loại đậu khi đã được sấy khô có thể cất giữ rất lâu trong túi chân không. Tuy nhiên, đậu đã để lâu sẽ mất nhiều thời gian nấu chín hơn.

Đường

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-04

Tương tự như muối, đường cũng không bảo giờ hỏng khi được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Điều này đúng với tất cả loại đường từ đường tinh luyện đến đường nâu, đường khối, bột đường. Lưu ý, đường cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh trường hợp đường bị ẩm gây chảy nước. Phải để đường trong lọ/túi kín để tránh kiến xâm nhập.

Rượu mạnh

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-05

Các loại rượu mạnh sẽ “bất tử” nếu được bảo quản ở nơi mát mẻ và nắp chai được đóng kín. Nếu chai rượu bị hở, chúng sẽ bị oxy hóa và mất mùi.

Chiết xuất vani tinh khiết

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-06

Chiết xuất vani tinh khiết có chứa cồn nên có thể bảo quản rất lâu nếu được đậy nắp cẩn thận. Đương nhiên điều này chỉ đúng với loại vini thật, vani tinh khiết. Các loại chiết xuất vani giả sẽ không thể có tuổi thọ dài như vậy.

Si-rô lá phòng (maple syrup)

thuc-pham-khong-co-han-su-dung-07

Si-rô lá phong đựng trong chai kín, chưa mở nắp sẽ không bao giờ bị hỏng. Trường hợp chai đã được mở nắp, bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Lưu ý, si-rô lá phong chỉ không có hạn sử dụng khi nó là hàng thật, nguyên chất, tinh khiết. Trường hợp là hàng nhái, hàng pha trộn thì điều này không còn đúng nữa.