6 sai lầm khi chế biến thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Admin
Chị em nội trợ cần chú ý tránh những sai lầm dưới đây khi chế biến thực phẩm gây hại cho sức khỏe.

Chỉ chiên thịt xông khói bằng dầu ăn

6 sai lầm khi chế biến thực phẩm không tốt cho sức khỏe

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Để phát huy hết chất dinh dưỡng trong thịt xông khói, bạn nên thêm ít nước vào chảo khi chiên. Lưu ý, chiên trên lửa nhỏ để phần thịt được chín đều hơn.

Nướng khoai tây bằng giấy bạc

Đây là cách sai lầm mà nhiều người vẫn thực hiện. Thay vì nướng khoai tây trên giấy bạc, bạn có thể làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 220 độ C, sau đó phủ muối bên ngoài vỏ khoai tây. Tiếp tục nướng khoai tây phủ muối trong khoảng 1 giờ. Bạn đảo khoai sau nửa giờ để lớp vỏ chín giòn đều, bên trong mềm như xốp. Vậy là bạn đã có bữa tiệc khoai tây nướng thơm ngon rồi đấy.

Làm lạnh thức ăn thừa còn nóng

Bạn có thể khiến tủ lạnh bắt đầu có sóng nhiệt nếu bạn đặt thức ăn thừa còn nóng vào.

Cách khắc phục: Để thức ăn nguội trong thời gian ít hơn 1 giờ sau khi nấu.

Để nhiệt độ tủ lạnh quá cao

Nhiệt độ tủ lạnh lý tưởng nên để là 32 độ F (tức khoảng 2-3 độ C hoặc thấp hơn).

Nếu không có nhiệt độ thích hợp để bảo quản thì thức ăn sẽ nhanh chóng bị vi khuẩn xâm nhập.

Rã đông thịt bằng nước nóng

Nước nóng có thể làm cho lớp ngoài của khối thịt rã đông nhanh nhưng quá trình nước nóng gặp lạnh sẽ làm cho thịt thay đổi kết cấu, vị tươi ngon và các chất dinh dưỡng của thịt giảm đi rất nhiều.

Theo các chuyên gia, rã đông chậm, giúp thực phẩm từ từ trở về trạng thái ban đầu là phương pháp rã đông chính xác. Bà nội trợ có thể rã đông ngay trong ngăn mát tủ lạnh bằng cách bỏ miếng thịt từ ngăn đá xuống ngăn mát cho đến khi miếng thịt mềm ra hoặc có thể rã đông thực phẩm dưới vòi nước chảy…

Để không mất nhiều thời gian rã đông thực phẩm, trước khi cấp đông bạn nên chia nhỏ thức ăn thành từng bữa, bảo quản trong hộp nhựa hoặc bao bì. Tốt nhất chỉ nên cấp đông thực phẩm đủ ăn trong 1-2 tuần, thực phẩm rã đông xong cần chế biến ngay tránh sự xâm nhập của vi khuẩn.

Chần thịt qua nước sôi trước khi chế biến

Theo các chuyên gia, chần thịt qua nước sôi trước khi chế biến hoàn toàn không có tác dụng loại bỏ độc tố. Thậm chí, khi cho thịt vào nước đun sôi sẽ làm miếng thịt biến tính co lại làm cho thịt “ngậm” chặt các hóa chất bẩn mà không đào thải ra bên ngoài. Dinh dưỡng trong thịt chủ yếu là protein, nếu cho thịt vào nước đun sôi, nhiệt độ cao khiến các protein bề mặt bên ngoài thịt đóng vón lại, các chất bên trong không thôi ra được, tương tự các chất độc cũng đóng vón lại. Điều này rất không tốt và là cách làm sai lầm mà nhiều người mắc phải.