5 tuyệt chiêu se khít thu nhỏ lỗ chân lông không cần mỹ phẩm mà chỉ mất vài phút

Admin
Lỗ chân lông to khiến nhiều chị em xấu hổ, hãy áp dụng ngay cách đơn giản sau nhé.

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông to nhưng chủ yếu là vì chân lông bị bít tắc bởi chất bã nhờn hoặc do nhiệt độ tăng cao. Khi lỗ chân lông được thu nhỏ, da bạn trông sẽ mịn màng hơn, lớp trang điểm sẽ không bị mốc mà tiệp đều vào da. Một vài mẹo sau có thể giúp bạn “chỉnh sửa” tình trạng chân lông to.

nuoc hoa hong

Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng vừa giúp cân bằng vừa giúp se khít chân lông hiệu quả. Bạn có thể tự chưng cất nước hoa hồng tại nhà rất đơn giản bằng việc nấu nước sôi, thả cánh hoa hồng vào ủ tầm 10 phút, sau đó dùng để rửa mặt.

Chườm đá lạnh

Đây là phương pháp thu nhỏ chân lông tức thời. Nước đá lạnh sẽ giúp cho lỗ chân lông co lại. Bạn có thể áp dụng phương pháp này trước khi trang điểm, mỗi sáng và tối. Nhưng bạn nên lưu ý nếu bạn vừa ở ngoài trời nắng về thì cần để thân nhiệt hạ rồi mới chườm đá lạnh, tránh nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe, mạch máu.

chuom da lanh

Ảnh minh hoạ

Làm sạch da

Làm sạch da là cách tốt nhất cần duy trì đều đặn khi bạn bị lỗ chân lông to. Da không sạch, tuyến nhờn bị bít tắc là nguyên nhân thường gặp ở người da dầu lỗ chân lông to, nhiều mụn. Bạn cần làm sạch da hàng ngày. Nếu bạn trang điểm hoặc có dùng kem chống nắng thì cần có nước tẩy trang chuyên dụng. Tuy nhiên nên dùng nước tẩy trang độ pH vừa phải để không làm hỏng hàng rào bảo vệ ở da. Độ pH thích hợp cho các sản phẩm dùng ngoài da là 4-6. Bạn cũng nên tẩy tế bào chết hàng tuần, bởi bình thường cách rửa mặt và tẩy trang thông thường không làm sạch hết các tế bào chết trên da. Đó cũng là nguyên nhân gây bít tắc làm phình to lỗ chân lông.

tay trang

Xông hơi

Xông hơi nước nóng hoặc xông hơi các loại nước lá tía tô, hương nhu, trầu không vừa giúp làm sạch da vừa giúp cung cấp kháng khuẩn tự nhiên cho làn da và dưỡng ẩm. Xông hơi là phương pháp làm sạch sâu một cách tự nhiên hữu hiệu cho những người có làn da nhờn mụn lỗ chân lông to. Nấu một nồi nước, cho lá tía tô, trầu không hương nhu, lá bưởi, để chúng sôi sau đó bắc ra và xông hơi cho mặt tầm 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch thông thường.