5 người bất tỉnh sau khi ăn socola tẩm ma túy

Kỳ Văn
Sau khi ăn viên socola trộn ma túy, 5 người ở Đông Anh bồn chồn, bất tỉnh và nhập viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở.

Công an TP Hà Nội cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phát hiện, thu giữ một loại ma túy dưới hình thức mới, được ngụy trang như thanh kẹo socola.

Trước đó, ngày 30/5, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, nhận tin báo từ Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 về 5 trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, khó thở. Những người này trước khi nhập viện đã ăn một loại socola sau đó bồn chồn, bất tỉnh.

ma tuy socola anh 1

Thanh socola chứa ma túy. Ảnh: N.L.

Cơ quan chức năng đã thu giữ mẫu kẹo trên và đề nghị Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP giám định. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy trong viên kẹo mà 5 người ăn có chất ADB-BUTINACA - loại chất có trong "cỏ Mỹ".

Theo Công an Hà Nội, ADB-BUTINACA sẽ gây rối loạn cảm xúc, lo lắng, căng thẳng, ảo giác rối loạn tâm thần, ý thức thoát ly thực tại, giống các chất ma túy thuộc nhóm cần sa tổng hợp, nhưng không có trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP và Nghị định 60/2020/NĐ-CP.

Cơ quan chức năng cho hay trên thị trường còn có loại ma túy được ngụy trang thành các thanh socola có tên "Cannabis chocolate". Loại ma túy này là hỗn hợp cần sa và bột cacao, gây ảo giác cho người dùng.

Công an TP Hà Nội cảnh báo thanh thiếu niên tránh xa các loại ma túy trên, các bậc phụ huynh cần quản lý, kịp thời phát hiện, phòng ngừa và ngăn chặn con em trước sự cám dỗ của các loại chất kích thích dạng mới này.