4 bộ phận chứa độc tố của lợn ăn càng ít càng tốt

Admin
Một số phần của con lợn là món khoái khẩu của nhiều người, nhưng lại được khuyến cáo nên ăn càng ít càng tốt nếu về lâu dài muốn tốt cho sức khỏe.

Thịt lợn là món ăn thường xuất hiện nhất trên mâm cơm của người Việt hàng ngày. Ăn thịt lợn giúp cung cấp nguồn chất đạm, chất béo, khoáng chất… mà cơ thể cần để hoạt động và làm việc.

Thịt lợn ngon, dễ ăn, dường như ai cũng có thể ăn được loại thịt này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn được toàn bộ những bộ phận trên con lợn. Dưới đây là những bộ phận độc hại nhất của lợn được khuyến cáo ăn càng ít càng tốt.

Gan lợn

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Nhu cầu mỗi người chỉ được phép dung nạp khoảng 300mg cholesterol/ngày. Trong khi đó, cholesterol trong gan lợn rất lớn. Riêng ăn 100g gan, lượng cholesterol bạn dung nạp đã lên tới hơn 400mg.

4 bộ phận chứa độc tố của lợn ăn càng ít càng tốt - 1

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng.

Tất cả các thức ăn khi lợn ăn vào đều phải đi qua gan để giải độc, quá trình thải độc đó nếu không thực hiện tốt vô tình giữ lại rất nhiều tồn dư chất độc hại, bao gồm chất tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi và rất nhiều hợp chất hay kim loại nặng.

Nếu ăn quá nhiều trong một lần, lượng cholesterol nạp vào cơ thể nhiều quá sẽ gây ra các bệnh như xơ vữa động mạch và làm bệnh tim nặng hơn. Do đó những người mắc bệnh huyết áp cao hoặc tim mạch vành nên hạn chế ăn gan lợn.

Thịt cổ lợn

Theo các chuyên gia y tế, cổ lợn có nhiều hạch chứa nhiều vi khuẩn, vi rút và độc tố. Khi giết, mổ lợn, tiết ở cổ chảy ra nhiều và chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn.

Vậy nên mọi người nên thận trọng vì nó gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Ngoài ra, cổ lợn cũng có hàm lượng chất béo lớn, ăn nhiều gây tăng cân, kéo theo các vấn đề tim mạch.

Lòng già

Lòng già của lợn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu khoáng chất và vitamin, đồng thời có tác dụng nhuận tràng. Loại thực phẩm này dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn luộc, xào nấu.

4 bộ phận chứa độc tố của lợn ăn càng ít càng tốt - 2

Lòng già của lợn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu khoáng chất và vitamin.

Tuy nhiên, lòng già chứa nhiều chất béo, ăn quá mức sẽ dẫn đến nồng độ cholesterol trong máu tăng cao.

Ngoài ra, lòng già còn có chức năng bài tiết chất độc, chất thải nên bị coi là bộ phận bẩn nhất. Muốn ăn phải rửa thật sạch, nấu chín. Nếu sơ chế không kỹ lưỡng, thường sẽ có một lượng lớn vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể khi bạn ăn.

Phổi

Phổi có chức năng giúp lợn thở. Môi trường sống của lợn nhiều bụi bẩn, phân chuồng chứa vi khuẩn, ký sinh trùng tồn tại trong một thời gian dài. Lợn hay có thói quen hít ngửi sát đất, dễ dàng tiếp xúc với các yếu tố trên. Trong không gian như vậy, phổi lợn có xu hướng chứa một lượng lớn vi khuẩn và virus.

Mặc dù thịt lợn rất hữu ích chosức khỏe con người, nhưng bạn không nên mua quá nhiều cùng một lúc vì thời gian bảo quản tươi ngon tương đối ngắn. Ngay cả khi để trong tủ lạnh, giá trị dinh dưỡng của thịt sẽ mất dần.

Khi mua thịt lợn, bạn nên chú ý nhiều hơn đến bề mặt của thịt có còn tươi không, cầm lên và ngửi xem đã bị biến chất hay chưa.