10 loại nước ép có "sức mạnh" chống ung thư cực hiệu quả

Admin
Dưới đây là những loại nước ép có "sức mạnh" ngừa ung thư cực hiệu quả, chuyên gia khuyến khích bạn có thể uống mỗi ngày.

Nước ép ngô, sữa ngô

Ngô được chứng minh chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni... Hàm lượng vitamin của ngô cao gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Đặc biệt, ngô còn chứa một yếu tố chống ung thư đó là glutathione - bậc thầy của tất cả các chất chống oxy hóa. Glutathione có thể hút trọn mọi chất độc hại, chẳng hạn như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư.

Lượng magiê dồi dào trong ngô cũng rất tốt để ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tăng cường chức năng của tế bào bạch huyết, trong khi lutein và zeaxanthin có tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột, ung thư da, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung...

Sử dụng nước ép ngô thay cho việc ăn cũng là một lựa chọn hợp lý giúp bạn thay đổi khẩu vị mà vẫn hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng và tăng cường tác dụng phòng chống ung thư.

10 loại nước ép có "sức mạnh" chống ung thư cực hiệu quả

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nước ép cà rốt

Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Iran cho thấy uống nước ép cà rốt hoặc ăn cà rốt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 26%. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác thực hiện bởi Đại học Chiết Giang, Trung Quốc cũng chỉ ra rằng tiêu thụ cà rốt có thể làm giảm tỷ lệ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Lý do khiến cà rốt có thể ngừa ung thư rất tốt là vì chúng chứa nhiều caroten, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng duy trì cấu trúc và chức năng của các biểu mô và ngăn ngừa ung thư biểu mô. Đồng thời, carotene có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường khả năng chống ung thư. Nó đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân ung thư phổi, ung thư da, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư thực quản và ung thư ruột.

Nước ép quả nhàu

Cây nhàu hay còn được gọi là cây ngao, nhàu núi, giầu thường được mọc hoang tại những nơi ẩm thấp của các vùng nhiệt đới và ôn đới. Ở Việt Nam loại quả này xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền Nam và miền Trung nhưng chưa thật sự được nhiều người biết đến. Quả nhàu có chứa nhiều chất damnacanthal có khả năng ức chế nhiều loại ung thư trên cơ thể làm giảm lượng máu cung cấp tới các khối u. Ngoài ra quả nhàu còn có tác dụng sản sinh các tế bào bạch cầu giúp cải thiệnkhả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể, tăng cường kích thước màng tế bào giúp các tế bào hấp thu chất dinh dưỡng để chống lại ung thư hiệu quả.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền là thức uống có lượng đường tương đối thấp, nhưng lại là nguồn betalain tuyệt vời hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, viêm và một số loại ung thư nhất định. Bên cạnh đó, nước ép củ dền cũng chứa nitrat vô cơ, đã được chứng minh là giúp tăng hiệu suất thể thao.

Tuy nhiên, loại nước ép này có tính cô đặc vì thế bạn nên pha loãng với các loại nước ép dịu hơn như nước ép cà rốt hay nước ép táo.

Nước ép cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C và các chất natri, phốt pho, canxi, kali, magie và lưu huỳnh. Cà chua được khuyên dùng như một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, sử dụng nước ép cà chua có thể làm giảm đến 48% nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Nước ép lựu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư chínhlà quá trình oxy hóa diễn ra nhanh trong cơ thể. Trong khi đó lựu là loại trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên khi ép thành nước để uống sẽ giúp ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó lựu còn chứa nhiều vitamin B9, E và chất polyphenol có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nước ép cam

Cam có chứa nhiều Acid Citric nên có tác dụng hỗ trợ sự hình thành collagen và elastin trong da. Do đó, chúng làm khô mụn, tăng cường làn da của bạn, cải thiện kết cấu da và làm cho làn da của bạn săn chắc. Nước ép cam cũng làm ẩm da và điều trị cháy nắng.

Đặc biệt hơn, chất flavonoid có trong nước cam sẽ kết hợp với vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ mao mạch.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là nguồn cung cấp beta - carotene, một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể làm giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư.

Cụ thể, bưởi chứa lycopen giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, dạ dày, tuyến tụy, ruột, vú... không những vậy, lycopen cũng giúp ngăn ngừa sự hình thành những cục huyết khối, do đó giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ.

Nước ép nho

Trong nho có chứa các dinh dưỡng thiết yếu, các vitamin, các khoáng chất mà đặt biệt là chất chống oxy hóa dồi dào có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định. Uống đều đặn nước ép nho hàng ngày sẽ giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da sớm, hạn chế việc hình thành các nếp nhăn hiệu quả.

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm: anthocyanin, flavonol, procyanidin, vitamin C và E… có thể ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do lên tế bào, ngừa ung thư hữu hiệu.

Bên cạnh đó, thức uống này còn được biết đến với khả năng chống nhiễm trùng tiết niệu hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây cho thấy uống nước ép việt quất làm giảm 32,5% nguy cơ mắc nhiễm trùng tiết niệu.