10 đặc điểm của người tích cực, năm mới nên sớm học theo

Admin
Dưới đây là 10 đặc điểm của những người tích cực!

Đây là 10 lời khuyên để bạn có thể giữ thái độ tích cực cho dù điều gì có xảy ra với bạn trong tương lai. Nó cũng giúp bạn ngừng tìm kiếm thứ mà các nhà tâm lý học gọi là “sự tích cực” ở những nơi không đúng chỗ.

1. Người tích cực không nhầm lẫn giữa bỏ cuộc và buông tay

Thay vì bám vào những ý tưởng, niềm tin hay thậm chí là những người không còn phù hợp đối với họ, họ tin tưởng vào sự phán đoán của mình để loại bỏ những điều tiêu cực trong cuộc sống.

2. Họ không chỉ có một ngày tốt lành, họ còn tạo ra một ngày tốt lành

Chờ đợi, hy vọng và ao ước hiếm khi có chỗ đứng trong vốn từ vựng của những người tích cực. Thay vào đó, họ chủ động bắt tay vào làm việc. Sự thụ động sẽ dẫn đến thiếu sự tham gia, trong khi những người tích cực tham gia rất nhiều vào việc xây dựng cuộc sống của họ. Họ làm việc để thay đổi, để cảm thấy tốt hơn trong những thời điểm khó khăn hơn là mong muốn cảm xúc của họ biến mất.

3. Đối với người tích cực, quá khứ chỉ là quá khứ

Những ký ức tốt đẹp và tồi tệ đều ở lại nơi chúng thuộc về, đó là quá khứ, nơi chúng đã xảy ra. Những người tích cực không dành nhiều thời gian để nhớ về những ngày tốt đẹp bởi họ quá bận rộn để tạo ra những kỷ niệm mới. Những tác động tiêu cực từ quá khứ không được sử dụng để tự trách móc bản thân hay hối tiếc vô ích, người tích cực sử dụng nó như một bài học kinh nghiệm để làm bàn đạp hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

10 đặc điểm của người tích cực, năm mới nên sớm học theo - Ảnh 1.

4. Họ biết ơn cuộc sống

Những người tích cực không tập trung vào những vấp ngã hay thách thức trong cuộc đời mình. Họ tập trung vào “hũ vàng” đang chờ đợi họ mỗi ngày, với mùi vị, cảnh vật, cảm xúc và những trải nghiệm mới. Họ coi cuộc sống như một chiếc rương báu chứa đầy những điều kỳ diệu và họ biết ơn cuộc sống này.

5. Thay vì mắc kẹt trong những hạn chế, người tích cực được tiếp thêm năng lượng bởi những khả năng của mình

Người tích cực tập trung vào những gì họ có thể làm thay vì những gì họ không thể làm. Họ không bị lừa khi nghĩ rằng có một giải pháp hoàn hảo cho mọi vấn đề, và tự tin rằng họ có thể đưa ra nhiều giải pháp và khả năng. Người tích cực không ngại thử những phương pháp mới cho những vấn đề cũ, thay vì quay cuồng với hy vọng “lần này mọi thứ sẽ khác đi”.

6. Không để nỗi sợ hãi cản trở con đường của mình

Những người bị nỗi sợ hãi của mình xác định và kéo lùi lại sẽ không bao giờ thực sự sống một cuộc đời trọn vẹn. Trong khi tiến hành mọi chuyện với sự thận trọng, người tích cực không để nỗi sợ hãi ngăn cản họ thử những điều mới. Họ nhận ra rằng ngay cả những thất bại cũng là những bước cần thiết để có một cuộc sống thành công. Họ tự tin rằng mình có thể đứng dậy khi vấp ngã bởi những biến cố trong cuộc sống hoặc do sai lầm của chính mình, nhờ niềm tin mãnh liệt vào khả năng phục hồi của bản thân.

10 đặc điểm của người tích cực, năm mới nên sớm học theo - Ảnh 2.

7. Cười rất nhiều

Khi bạn cảm thấy tích cực từ bên trong, điều đó giống như bạn đang mỉm cười từ bên trong và nụ cười này có sức lan tỏa. Hơn nữa, những người khác càng ở gần những người tích cực, họ càng có xu hướng mỉm cười nhiều hơn. Người tích cực nhìn thấy được sự nhẹ nhàng trong cuộc sống và có khiếu hài hước ngay cả khi đó là về bản thân họ.

8. Giao tiếp tuyệt vời

Những người tích cực nhận ra rằng giao tiếp quyết đoán, tự tin là cách duy nhất để kết nối với những người khác trong cuộc sống hàng ngày. Họ tránh những trao đổi mang tính phán xét, giận dữ, và không để cho người khác có lý do để phản ứng lại. Thay vào đó, họ thể hiện bản thân một cách khéo léo. Họ cũng từ chối sở hữu những vấn đề của người khác.

9. Người tích cực nhận ra rằng nếu bạn sống đủ lâu, sẽ có lúc bạn phải chịu những nỗi đau buồn lớn

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về những người tích cực là để trở nên tích cực, bạn phải luôn vui vẻ. Bất cứ ai có chiều sâu chắc chắn không phải lúc nào cũng hạnh phúc. Buồn bã, giận dữ, thất vọng đều là những cảm xúc thiết yếu trong cuộc sống. Làm thế nào mà bạn có thể phát triển sự đồng cảm với người khác nếu bạn sống một cuộc đời phủ nhận và cảm xúc nông cạn? Những người tích cực không chạy trốn khỏi các cung bậc cảm xúc và chấp nhận rằng một phần của quá trình chữa lành là cho phép bản thân trải nghiệm tất cả các loại cảm xúc, không chỉ là sự hạnh phúc.

10. Người tích cực là người được trao quyền - họ từ chối đổ lỗi cho người khác và không nhận mình là nạn nhân

Những người tích cực hạn chế tương tác với những người độc hại theo bất kỳ cách nào. Họ xác định được các quyền cơ bản của con người và họ quá tôn trọng bản thân để có thể đóng vai nạn nhân. Không có chỗ cho sự thù hận với một suy nghĩ tích cực. Tha thứ giúp họ trở nên tốt đẹp hơn.