Doanh nghiệp Mỹ tiếp tục mở rộng trung tâm sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam

Từ ngày 21-23/3, hơn 50 doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ sẽ đến Việt Nam, theo chương trình Phái đoàn doanh nghiệp thường niên 2023 của Hội đồng kinh doanh Mỹ-ASEAN (USABC).

50 doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam
Các đại biểu chủ trì họp báo chương trình Phái đoàn doanh nghiệp thường niên 2023. (Ảnh: Gia Thành)

 

Thông tin trên được công bố trong cuộc họp báo của USABC trước sự kiện, diễn ra chiều 21/3. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc USABC Ted Osius và đại diện một số doanh nghiệp Mỹ chủ trì cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại họp báo, ông Ted Osius cho rằng, sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ (2013-2023). Đây là phái đoàn thương mại lớn nhất của Mỹ từng đến Việt Nam.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của USABC nhấn mạnh: “Bất chấp những trở ngại và thách thức được dự báo đối với nền kinh tế Việt Nam năm nay, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ vẫn tin tưởng mạnh mẽ vào triển vọng tăng trưởng và sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam”.

Theo ông Ted Osius, các công ty Mỹ đang chứng kiến xu hướng tiếp tục mở rộng trung tâm sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu tại Việt Nam trong các ngành bán dẫn, đồ chơi, đồ nội thất, lương thực thực phẩm, kinh tế số, kinh tế số sáng tạo, dịch vụ tài chính ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, thời gian qua, lĩnh vực hàng không, vũ trụ, quốc phòng và an ninh cũng chứng kiến sự quan tâm trở lại của cả hai phía.

Ông Squall Wang, Giám đốc Điều hành UPS Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã và đang kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các khách hàng khắp thế giới trong vài thập niên qua. Chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với các nhà hoạch định chính sách và đối tác toàn ngành logistics để phát huy những thành tựu đã đạt được và tạo ra môi trường giao thương cùng có lợi trong dài hạn".

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các nhà quản lý cấp cao từ 52 công ty Mỹ sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo nhiều bộ, ngành để thảo luận về các vấn đề liên quan đến chính sách, cơ hội bán hàng, cung ứng và đầu tư.

Trong số này, 40 công ty sẽ tham gia phái đoàn doanh nghiệp thường niên 2023 và 12 công ty tham gia Phái đoàn sức khỏe và khoa học đời sống. Một số công ty tham gia cả hai phái đoàn.

Danh sách các công ty tham gia phái đoàn doanh nghiệp thường niên 2023: 3M, Abbott, AES, AIG, Amazon Web Services, Apple, Bay Global Strategies, Bell, Boeing, Citi, Coca - Cola Beverages Vietnam, Energy Capital Vietnam, Fedex, Ford, GSK, J.P. Morgan Chase, KKR, Lockheed Martin, Mariott International, MasterCard, Meta, Mondelez, MSD, MSD Animal Health, Netflix, Organon, PepsiCo, P&G, Roblox, Salesforce, Samtec, SpaceX, Suntory Pesico Vietnam Beverage, Tilleke & Gibbins, UL Solutions, UPS, Viatris, Vinfast, Visa, Vriens & Partner.

Danh sách các công ty tham gia phái đoàn sức khỏe và khoa học đời sống: Abott, Boston Scientific, GE Health, GSK, Illumina, Johnson & Johnson, Medtronic, MSD, Pfizer, Reckitt, Varian Medical Systems, Viatris, Amazon Web Services, Bay Global Strategies.

Gia Thành

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/doanh-nghiep-my-tiep-tuc-mo-rong-trung-tam-san-xuat-va-chuoi-cung-ung-toan-cau-tai-viet-nam-a95957.html