Bí quyết loại bỏ các mùi hôi khó chịu trên quần áo

Mùi mồ hôi, mùi thuốc lá, mùi đồ ăn... là những mùi hôi cứng đầu bám trên quần áo không chỉ gây khó chịu cho người mặc mà còn với những người đối diện.

Mách cho bạn cách xử lý một số mùi khó trị trên quần áo.

Mùi mồ hôi

Bí quyết loại bỏ các mùi hôi khó chịu trên quần áo

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Dọn dẹp nhà cửa, tập thể thao… những hoạt động diễn ra thường ngày này khiến chúng ta tiết ra rất nhiều mồ hôi và khiến chúng trực tiếp thấm vào quần áo. Đặc biệt, với những chất liệu quần áo không thoáng khí như da, nilon… mồ hôi càng không thể thoát ra ngoài mà bám lại dai dẳng trên quần áo. Những khu vực như nách áo, đũng quần, lưng, cổ áo đều rất dễ tích trữ mồ hôi nặng mùi và để lại mùi khó chịu.

Mùi thuốc lá

Mùi khói thuốc không chỉ xuất hiện trên quần áo của nam giới mà còn của nữ giới - người “hút thuốc thụ động". Không chỉ là khói thuốc vươn lại trong không khí, mùi thuốc lá còn kích thích các vi khuẩn trên bề mặt da chúng ta sinh sôi, khiến cơ thể xuất hiện mùi hôi khó chịu. Đặc biệt với khu vực như phòng máy lạnh, việc hút thuốc sẽ khiến khói thuốc không thể thoát ra ngoài và dễ dàng bám vào trang phục.

Mùi dầu mỡ thức ăn

Mùi dầu mỡ chiên rán, mùi hành, tỏi, gia vị… bay ra trong quá trình chúng ta nấu nướng. Đặc biệt là ở những bữa tiệc nướng BBQ, dịp lễ tết, giỗ chạp… nấu nhiều món ăn. Những loại mùi gia vị trộn lẫn vào nhau sẽ bám lại rất lâu trên quần áo.

Mùi tanh

Các loại hải sản như cá, tôm, mực… đều gây ra mùi hôi cực kỳ khó chịu. Không chỉ bám trên quần áo, chúng còn có thể gây cho bạn cảm giác buồn nôn. Thế nhưng chúng lại là những loại mùi rất khó để loại bỏ triệt để nếu không được xử lý đúng cách.

Mùi mốc

Quần áo khi bị bẩn, thấm mồ hôi, dính nước mưa… để lâu không giặt làm sản sinh nấm mốc. Đó là hiện tượng quần áo bị nhiễm bào tử mốc, tạo ra các đốm đen, mảng trắng và để lại mùi khó chịu. Việc để quần áo trong tủ không thoáng khí, đặc biệt trong tiết trời ẩm ương cũng góp phần tạo ra hiện tượng này. Việc loại bỏ các mảng mốc và mùi hôi là rất khó.

Mùi ô nhiễm

Mùi khói bụi của xe cộ, khói thải nhà máy… là những mùi bám có thể dễ dàng bám quần áo mỗi khi chúng ra ra ngoài. Đặc biệt với môi trường đô thị đông đúc có lượng khói bụi thải ra ngày cao. Dù những bộ trang phục vừa mới giặt hay được che chắn kĩ lưỡng với áo khoác thì những mùi này vẫn có khả năng ám rất lâu trên quần áo.

Bí kíp loại bỏ những mùi khó chịu hiệu quả

Sử dụng các loại nước xả vải

Việc sử dụng sản phẩm giặt giũ không những giúp trang phục sạch sẽ mà còn mang đến hương thơm dễ chịu. Hiện nay có rất nhiều loại nước xả vải hiệu quả với nhiều hương thơm khác nhau, giúp loại bỏ mùi khó chịu trên quần áo chỉ sau một lần giặt, mang hương dài lâu bất kể thời tiết nào với giá cả hợp lý.

Kết hợp với aspirin và bột tartar, baking soda

Bạn có thể sử dụng bột baking soda hoặc tartar - một loại bột màu trắng, sử dụng trong chế biến bánh kẹo để làm sạch và đẩy lùi mồ hôi khó chịu trên các vùng như cổ, nách áo.

Cách thực hiện:

Pha hỗn hợp 3 viên aspirin trắng với 1 thìa bột tartar, sau đó thêm một cốc nước ấm. Chà dung dịch vào các vị trí ám mùi và đợi ít nhất 20 phút. Cuối cùng, bạn tiến hành giặt giũ quần áo bình thường.

Tận dụng bột cà phê

Nếu trang phục của bạn bị bám mùi dai dẳng, bạn có thể dùng bột cà phê để khử đi mùi hôi và lưu hương dễ chịu. 

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một chiếc túi vải và cho 100 gram bột cà phê vào.

Cho quần áo vào một túi nilon to, để túi cà phê vào bên cạnh và đóng miệng bao nilon lại.

Chờ từ 3-4 tiếng hoặc qua đêm để bột cà phê khử mùi hiệu quả.

Lấy quần áo ra khỏi túi dùng bàn chải hoặc cọ phủi sạch bột cà phê dính lên quần nếu có.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng cách này với quần áo tối màu để tránh cà phê dính bẩn lên sợi vải.

Ngâm áo với nước vo gạo

Bí quyết loại bỏ các mùi hôi khó chịu trên quần áo

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Một trong những cách làm mùi hôi trên quần áo biến mất nhanh chóng là sử dụng nước vo gạo. Biện pháp này vừa thân thiện với chất liệu khác nhau của quần áo, vừa mang đến hiệu quả tối ưu. 

Cách thực hiện:

Hòa tan nước vo gạo với nước thường.

Ngâm quần áo vào hỗn hợp trên. Sau đó tiến hành giặt giũ bình thường.

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/bi-quyet-loai-bo-cac-mui-hoi-kho-chiu-tren-quan-ao-a93496.html