Mua thẻ du lịch Crystal Bay người phụ nữ nhận “trái đắng”

Bà Minh Hải (Hà Nội) mua 3 hợp đồng thẻ du lịch nghỉ dưỡng của Crystal Bay, ngay sau đó bà nhận ra mọi thứ không như "lời đường mật" của nhân viên tư vấn...

Không đi nghỉ cho thuê là có tiền

Những ngày cuối năm 2022, PV Người Đưa Tin nhận được thư cầu cứu từ bà Minh Hải (64 tuổi, Hà Nội) về việc bà trót mua thẻ du lịch định danh tại Công ty cổ phần thẻ du lịch Crystal Bay, tổng 3 hợp đồng lên tới gần 700 triệu đồng. Khi ngỏ ý muốn thanh lý hợp đồng hoàn tiền về thì bà chỉ nhận được sự thoái thác, nhân viên đã từng tư vấn cho bà cũng đã “chuyển việc khác”.

Trò chuyện với PV, tâm trạng của bà Minh Hải vừa bức xúc vừa buồn vì mình trót tin người để giờ đây bà đang phải ôm một khoản nợ ngân hàng.

Bà Minh Hải nhớ lại thời điểm bà biết đến tấm thẻ du lịch Crystal Bay quyền năng. Theo lời kể, bà biết đến Công ty cổ phần thẻ du lịch Crystal Bay thông qua nhân viên tư vấn gọi điện gửi thông báo có giấy mời đi nghỉ 3 ngày 2 đêm ở Nha Trang tại khu nghỉ dưỡng của công ty.

Xem thêm: Tập đoàn Crystal Bay tháo giàn phao lấn chiếm 2ha mặt biển ở Nha Trang Crystal Bay và những lần bị “nhắc tên” vì vấn đề pháp lý Ông “trùm” SunBay Park - Crystal Bay Nguyễn Đức Chi có góc khuất tai tiếng như thế nào?

“Hồi tháng 10/2021, nhận được điện thoại, tôi cũng “nhẹ dạ cả tin” đi đến công ty được nhân viên giới thiệu. Sau đó, tôi mua một căn là một phòng nghỉ dưỡng gồm 8 ngày 7 đêm sử dụng trong vòng 20 năm có giá 230 triệu đồng”, bà Minh Hải nói.

nhan-vien-tu-van-cua-crystal-bay-1670384026.jpg Nhân viên tư vấn cho khách hàng 1:1.

Sau khi mua gói nghỉ dưỡng đầu tiên, một tuần sau bà Minh Hải được hai nhân viên tên Hùng và Giang tư vấn mua thêm 2 gói nghỉ dưỡng tương đương với 2 căn. Người tư vấn hứa hẹn với bà Minh Hải là cứ mua đi rồi bán lại cho các khách hàng khác. Khách hàng khác thì phía công ty phụ trách đứng ra tìm, làm hợp đồng, việc của bà Minh Hải là nhận bỏ tiền đầu tư và cho nhân viên làm hợp đồng xin lại 20 triệu/mỗi gói nghỉ dưỡng coi như hoa hồng.

“Các nhân viên nói “cô mua vào 230 triệu đồng sau một tháng chúng con sẽ giải quyết cho cô lên đến 350 triệu/một phần nghỉ dưỡng 20 năm”, khi đó không hiểu sao tôi cứ nghe lời rồi ký đồng ý mua thêm 2 căn. Tôi không có tiền nên được nhân viên công ty đưa ra ngân hàng để làm thủ tục vay và nộp tiền vào công ty”, bà Minh Hải kể về quyết định chóng vánh của mình.

Vì nghĩ rằng đóng tiền vào thì sẽ nhanh lấy lại được và phía nhân viên hứa sau 14 ngày là có tiền về tài khoản nên bà Minh Hải mới đồng ý ra ngân hàng vay, nhưng 1 tháng rồi 2 tháng trôi qua bà Minh Hải gọi điện cho Hùng thì câu trả lời bà nhận được chỉ là lời hứa “sắp được”.

Kết đắng cho kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm

Vì có 3 hợp đồng đi nghỉ dưỡng nên Tết năm 2022, bà Minh Hải nói dối gia đình là được người bạn tặng gói nghỉ dưỡng mời cả gia đình đi nghỉ, đi chơi theo hình thức hoán đổi địa điểm nghỉ mà công ty đã từng giới thiệu.

Thế nhưng, khi đến nơi thì cả gia đình thất vọng hoàn toàn, bà Minh Hải phàn nàn phòng nghỉ tệ, đồ ăn nguội ngắt và không khác gì cơm bình dân chứ không phải nghỉ dưỡng ở đẳng cấp 5 sao như nhân viên giới thiệu. Phàn nàn việc này với nhân viên, bà Minh Hải một lần nữa nhận được lời hứa “sẽ bồi thường”.

Bẵng đi một thời gian, đến tháng 8/2022 bà Minh Hải có gọi điện lại đến công ty hỏi về số tiền hứa sau 14 ngày cho thuê kỳ nghỉ dưỡng công ty sẽ chuyển cho mình thì được biết Hùng và Giang đã chuyển việc.

bien-ban-lam-viec-cua-ba-hai-voi-cong-ty-co-phan-the-du-lich-crystal-bay-hoi-thang-62022-1670384059.jpg Biên bản làm việc của bà Hải với Công ty cổ phần thẻ Du lịch Crystal Bay hồi tháng 6/2022.
the-du-lich-crystal-bay-1670384094.jpg Thêm một biên bản làm việc hồi tháng 9/2022.

“Nghe đến đây tôi mới tá hỏa, tháng 6/2022 tôi lên công ty và tại đây tôi gặp một người tên Linh và hai bên có ký biên bản làm việc chuyển nhượng, cho thuê lại kỳ nghỉ hàng năm. Ngày 20/10/2022, phía Công ty có gửi mail thông báo đã cho thuê lại Hợp đồng với số tiền 21.600.000 đồng/kỳ (năm - PV), và hẹn 14 ngày sau sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, quá hạn trên tôi không nhận được khoản tiền trên.

Đến tháng 11/2022 tôi rất sốt ruột nên đến công ty một lần nữa để hỏi cho ra ngọn ngành, nhưng tại đây tôi không được giải quyết mà chỉ nhận được lời thách thức từ người tên Sơn”, bà Minh Hải buồn bã.

Đến nay, sau nhiều lần gọi điện, đến trực tiếp làm việc nhưng không có kết quả, tinh thần bà Minh Hải luôn rơi vào trạng thái lo lắng, bồn chồn không yên.

“Tôi phải giấu chồng con đi vay ngân hàng để mua tấm thẻ quyền năng ấy, nhưng giờ đây tiền không lấy lại được, muốn thanh lý cả 3 hợp đồng cũng không được công ty hỗ trợ. Tôi mất ăn, mất ngủ vì tuổi đã cao, còn phải lo gánh lãi ngân hàng.

Tôi chỉ mong công ty lắng nghe và giải quyết những khó khăn mà khách hàng gặp phải, đồng thời cảnh báo đến những người lớn tuổi như tôi đừng tin vào lời đường mật cẩn thận ngậm trái đắng như tôi”, bà Minh Hải nói thêm.

Lời mời “có cánh” sở hữu thẻ du lịch định danh

Trong vai người có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, PV đến Công ty TNHH thẻ du lịch Crystal Bay có địa chỉ tại tầng 12, tòa nhà Capital Place, 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Đến công ty đúng dịp đơn vị này tổ chức sự kiện “triển lãm du lịch” để quảng bá cách đi nghỉ tới các gia đình khác, nên ai đến sự kiện này cũng đều là người “thuộc diện” được công ty mời.

khach-moi-den-cong-ty-de-tham-du-su-kien-1670384120.jpg Khách mời đến công ty để tham dự sự kiện.

Khi bước vào căn phòng tư vấn, trước mắt chúng tôi có rất nhiều bàn, mỗi bàn có một khách mời và một nhân viên tư vấn 1:1. Căn phòng nhỏ nhưng râm ran tiếng nói, tiếng tư vấn, các khách mời được nhân viên dẫn dắt để hiểu về công ty, dự án mà công ty đang sở hữu.

Chúng tôi được nam nhân viên ăn mặc bảnh bao giới thiệu tên Chính - nhân viên đại diện của tập đoàn Crystal Bay tư vấn về mô hình “sở hữu kỳ nghỉ”. Buổi tư vấn diễn ra gần 2 giờ đồng hồ với rất nhiều thông tin.

Tại đây, Chính giới thiệu về hình thức đi nghỉ mới - thẻ du lịch định danh, các dịch vụ nghỉ dưỡng của tập đoàn một cách bài bản, với thẻ du lịch định danh. Chính nói hình dung mỗi năm gia đình sẽ có một tuần nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng trong các khu nghỉ dưỡng của tập đoàn. Hạn mức sử dụng mỗi năm gia đình sẽ có là 8 ngày 7 đêm đi chơi. 

Chính cũng nói thêm về thiết kế của kỳ nghỉ là hướng đến không gian gia đình, thông qua lời kể của Chính, người nghe sẽ thấy hiện ra trước mắt là một khung cảnh êm đềm, bình yên khi cả gia đình quây quần bên nhau, với 101 tiện ích, hoạt động dành cho 3 thế hệ, có khu công viên xanh, có các câu lạc bộ, có khu trà đạo, có các câu lạc bộ vẽ tranh, bơi lội…hướng tới cộng đồng.

“Các tiện ích này chỉ phục vụ các hội viên không bán cho khách vãng lai đảm bảo bảo yếu tố an ninh, an toàn”, Chính nhấn mạnh và nói điều đặc biệt của thẻ du lịch định danh mà Crystal Bay hướng đến đó là dịch vụ “all – in – one”, bao gồm xe đưa đón từ sân bay về khu nghỉ dưỡng, ăn uống buffet 3 bữa…

Thông tin chi tiết hơn về cách thức đóng phí tham gia thẻ du lịch định danh, một người tên Sơn –  được giới thiệu là quản lý của tập đoàn Crystal Bay cho biết, cách thức đóng phí tham gia sẽ áp dụng theo 2 cách: Trước thềm niêm yết và sau khi niêm yết. Phía tập đoàn sẽ chính thức niêm yết vào tháng 4/2023.

“Căn hộ 1 phòng ngủ, 15 năm thì Crystal Bay sẽ niêm yết bảng giá là 430 triệu đồng/15 năm để thoải mái được đi nghỉ, với phí thường niên 3.200.000 đồng/năm bao gồm tất cả dịch vụ”, Sơn cho hay.

tu-van-voi-khach-hang-1670384149.jpg Căn phòng bố trí một chiếc màn chiếu giới thiệu về tập đoàn, xung quanh là các bàn, ghế có nhân viên tư vấn 1:1 với khách hàng.

Theo quản lý của tập đoàn, mức giá ngoại giao hiện là 331 triệu đồng, phí thường niên 3.200.000 đồng /1 năm, tiết kiệm khoảng 99 triệu đồng so với thời điểm niêm yết. Nếu không muốn đi nghỉ thì bán ngược lại cho tập đoàn. 

Về lộ trình thanh toán, quản lý tập đoàn cho biết tháng 4/2022 niêm yết giá thì khách hàng sẽ đóng 100% tại các đại lý của Crystal Bay. Còn bảng giá ngoại giao thì không cần đóng một lần mà chia nhỏ nhiều lần. Hấp dẫn hơn với khách mời tham dự sự kiện sẽ được tham gia chương trình chính sách sự kiện đặc biệt (chỉ có 5 suất), được giảm ngay hơn 90 triệu đồng cầm tiền mặt (kê khai 10% thuế) hoặc trừ vào suất giá ngoại giao - nhân viên nhấn mạnh chỉ có 5 suất và không phải khách mời nào tham dự cũng được hưởng, muốn biết có được ưu đãi hay không thì cần kiểm tra. 

Sơn cho biết thêm, sau khi đã đóng hoàn thiện khách hàng sẽ toàn quyền được sử dụng dòng thẻ này, hàng năm nếu gia đình không đi chơi, đi nghỉ được thì có quyền ký gửi cho thuê, ký gửi trực tiếp cho phía tập đoàn Crystal Bay, tập đoàn sẽ trực tiếp đẩy khách Nga, khách Đông Âu vào cho các gia đình với mức giá cho thuê từ 5-7 triệu đồng/1 đêm, tùy từng mùa. Tập đoàn sẽ thu 10% lệ phí hoa hồng. Người này cho biết, khi không đi nghỉ nữa thì khách có thể bán bất cứ khi nào có nhu cầu.

Thắc mắc khi sử dụng dịch vụ nếu cảm thấy không hài lòng có thể trả thẻ và lấy lại số tiền đã đặt mua hay không? Chính cho biết là “chỉ được chuyển nhượng”, phía tập đoàn sẽ trực tiếp hỗ trợ chuyển nhượng, khi nào có người chuyển nhượng mua thì sẽ chuyển khoản lại cho khách…

Quyền lợi của người mua kỳ nghỉ được đảm bảo như thế nào? Người mua có quyền khởi kiện đơn vị tư vấn ký kết hợp đồng hay không? 

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/mua-the-du-lich-crystal-bay-nguoi-phu-nu-nhan-trai-dang-a75504.html