Giá vàng hôm nay 6/12, Giá vàng ‘đứt hơi’ trong cuộc leo dốc khó nhọc, kim loại quý vẫn được mua ồ ạt, vàng SJC tiếp đà giảm

Giá vàng hôm nay 6/12, Giá vàng giảm nhẹ sau khi cán mốc quan trọng. Nhu cầu đối với kim loại quý này sẽ tăng. Các ngân hàng trung ương ồ ạt mua vàng, kim loại quý “miễn nhiễm” với biến động chính trị? Giá vàng SJC giảm.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 6/12

Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đều giảm.

Sáng 5/12, giá vàng trong nước tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,3 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

gia-vang-1670281481.jpg
Giá vàng hôm nay 6/12, Giá vàng ‘đứt hơi’ trong cuộc leo dốc khó nhọc, kim loại quý vẫn được mua ồ ạt, vàng SJC tiếp đà giảm. (Nguồn: Kitco News)

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,25 - 67,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 66,25 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường châu Á, trong phiên chiều 5/12, giá vàng xấp xỉ mức cao nhất trong 5 tháng qua, do đồng USD giảm sau khi nhiều thành phố của Trung Quốc nới lỏng các hạn chế phòng chống dịch Covid-19 vào cuối tuần qua.

Theo đó, giá vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.799,26 USD/ounce vào lúc 14h17 phút (giờ Việt Nam), sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/7 là 1.809,91 USD/ounce. Giá vàng của Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,1% lên 1.812,10 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD gần mức thấp nhất trong hơn 5 tháng qua khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 20h48’ ngày 5/12, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.792,9 - 1.793,9 USD/ounce, giảm 4,4 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 5/12:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,25– 67,05 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,25 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,2 – 66,9 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,3 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,22 – 66,89 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,16 – 54,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,80 – 53,90 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 5/12, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên chiều cùng ngày giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng hưởng lợi nhờ Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiềm chế Coivid-19

Theo Reuters, giá vàng thế giới đã giảm nhẹ từ mức cao nhất trong 5 tháng vào thứ Hai khi đồng USD phục hồi nhẹ. Tuy vậy, kim loại quý vẫn được giữ gần mức quan trọng 1.800 USD/ounce, được hỗ trợ bởi tin tức về việc Trung Quốc - nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới đã nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt trong chính sách phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.794,53 USD/ounce vào lúc 12h06 GMT, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/7 ở 1.809,91 USD/ounce trước đó trong ngày.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.807,30 USD/ounce.

Đồng USD trước đó đã chạm mức thấp nhất trong hơn 5 tháng. Đồng bạc xanh yếu hơn làm cho vàng rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Trong khi đó, theo Kitco News, giá vàng ổn định, gần như không thay đổi vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Hai, khi vàng đạt mức cao nhất trong 3,5 tháng. Những nhà đầu cơ kim loại quý đang tận hưởng lợi thế kỹ thuật trong ngắn hạn, điều này có khả năng tiếp tục mời gọi người mua trong thời gian tới.

Reuters thông tin, Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19 đang cho phép giá vàng duy trì mức tăng gần đây.

Theo các nguồn hãng tin của Anh có được, Bắc Kinh có thể công bố 10 biện pháp nới lỏng Covid-19 mới sớm nhất là vào thứ Tư tuần này.

“Điều này cũng có nghĩa là nhu cầu vàng sẽ tăng trong khu vực” Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao của StoneX cho biết.

Trong khi đó, các nhà giao dịch vàng vẫn tập trung vào lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với việc ngân hàng trung ương này gần đây đã dịu bớt phần nào lập trường “diều hâu” hiếu chiến. Điều này đã tạo ra một số lực đẩy đối với vàng vốn không mang lại lợi suất.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: "Trong ngắn hạn, việc tăng giá vàng sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sắp tới của Mỹ. Chúng tôi vẫn cho rằng, các đợt tăng lãi suất tiếp theo từ Fed sẽ ảnh hưởng đến vàng trong những tuần tới".

Dữ liệu CPI tháng 11 sẽ được công bố vào ngày 13/12.

Trước đó, đồng quan điểm với Han Tan, nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, thị trường vẫn kỳ vọng Fed sẽ giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ - yếu tố đang hỗ trợ giá vàng.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) trong một báo cáo công bố ngày 1/11 cho biết, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã mua vào gần 400 tấn vàng, trị giá khoảng 20 tỷ USD, trong quý III/2022, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trong 9 tháng đầu năm nay, tổng khối lượng vàng mà các ngân hàng trung ương mua lên mức 673 tấn, cao hơn so với bất cứ năm nào kể từ năm 1967.

Động thái mua ồ ạt trên đã góp phần làm tăng nhu cầu với kim loại quý này của toàn cầu. Có vẻ như các ngân hàng trung ương trên thế giới đang “lên cơn sốt vàng” trong bối cảnh biến động địa chính trị, lạm phát tăng cao, xung đột Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow.

Báo cáo của WGC cho biết, vào tháng 5, Thổ Nhĩ Kỳ đã mua liền tay 1 lúc gần 20 tấn vàng, trong khi Ấn Độ và Qatar cũng đang ráo riết mua kim loại quý này. Vàng này hiện chiếm 2/3 dự trữ của Uzbekistan còn Kazakhstan cũng tăng gấp đôi lượng vàng nắm giữ.

Theo giới phân tích, vàng đã trở nên hấp dẫn trở lại trong bối cảnh hiện nay và về lâu dài, kim loại quý này được xem là nơi trú ẩn an toàn, dường như miễn nhiễm với tình trạng hỗn loạn chính trị và tài chính địa phương.

Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý khi mặc dù vàng có sức chống chịu tốt hơn hầu hết các loại kim loại khác, nhưng giá của nó đã giảm 3% trong năm nay.

HẢI AN

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/gia-vang-hom-nay-612-gia-vang-dut-hoi-trong-cuoc-leo-doc-kho-nhoc-kim-loai-quy-van-duoc-mua-o-at-vang-sjc-tiep-da-giam-a75215.html