Tạm đình cơ sở trông giữ trẻ ở Đà Nẵng vì nghi bạo hành

Nhà chức trách đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Elm School để xác minh thông tin bà P.T.G. thừa nhận bỏ đói, có hành vi thô bạo đối với trẻ.

Tối 3/10, ông Phan Phú Cương, Chủ tịch UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động đối với cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục Elm School.

Giao vien bao hanh tre anh 1

Bức thư đăng trên mạng xã hội của cô G..

Ông Phạm Hồng Thái, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ cũng xác nhận thông tin trên.

Ông Thái cho biết việc tạm đình chỉ đối với cơ sở này là để cơ quan chức năng xác minh thông tin bà P.T.G. - một trong những người sáng lập Elm School và chịu trách nhiệm quản lý - đăng bức thư trên mạng xã hội, thừa nhận bỏ đói, có hành vi thô bạo đối với trẻ.

Trong khi đó, ông Cương thông tin thêm ngay khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường, công an và đại diện Phòng GD&ĐT quận Cẩm lệ đã làm việc với bà G..

Tại buổi làm việc này, nữ giáo viên thừa nhận mình là người đăng bức thư xin lỗi lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Cô G. cũng nói hành vi của mình là không thể chấp nhận, đồng thời gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và các trẻ mầm non.

Chủ tịch phường Hòa Xuân cho hay cơ sở nhóm lớp độc lập tư thục được phường cấp phép và chính thức hoạt động trong tháng 4 vừa qua. Elm School được cấp phép chăm sóc, giáo dục tối đa 52 trẻ mầm non. Hiện nhóm trẻ này đang chăm sóc cho hơn 30 trẻ.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Cẩm Lệ xác nhận mới làm việc với bà G. và chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc. Sau khi có kết quả xác minh, cơ quan chức năng sẽ xử lý tập thể, cá nhân liên quan, nếu thông tin đăng tải trên mạng xã hội là đúng.

Giao vien bao hanh tre anh 2

Công an phường Hòa Xuân làm việc với bà G.. Ảnh: ĐQ.

Trưa cùng ngày, bà G. đăng bức thư trên mạng xã hội, thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường.

Người này cho biết trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, cô đã bạo hành nhiều trẻ. Trong thư, cô G. cũng thừa nhận đã có hành vi lôi kéo thao túng, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng...

Kèm theo thư xin lỗi là văn bản cuộc họp với phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9. Biên bản ghi lại việc cô đẩy ngã một em (trả lời phụ huynh rằng đó là vô tình chứ không cố ý), cô còn nhấc tay C. từ khu vực bẩn sang nơi sạch. Khi hỗ trợ X. ăn, X. nhè ra và cô G. đút lại cho X. ăn...

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/tam-dinh-co-so-trong-giu-tre-o-da-nang-vi-nghi-bao-hanh-a62706.html