Giá vàng hôm nay 4/10, Giá vàng ‘nhảy vọt’, vẫn bị hắt hủi vì ‘trò chơi’ chưa có hồi kết của Fed, vàng SJC không còn ngược chiều

Giá vàng hôm nay 4/10, Giá vàng bất ngờ tăng, được hỗ trợ bởi sự yếu đi của đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ. Giới phân tích vẫn nghi ngờ đà tăng của kim loại quý. ‘Bóng ma’ lạm phát đè nặng, vàng có dấu hiệu bị bán tháo. Vàng SJC cùng chiều tăng với vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay 4/10 abc
Giá vàng hôm nay 4/10, Giá vàng ‘nhảy vọt’, vẫn bị hắt hủi vì ‘trò chơi’ chưa có hồi kết của Fed, vàng SJC không còn ngược chiều. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 4/10

Mở cửa phiên giao dịch 3/10, giá vàng trong nước được niêm yết tăng.

Theo đó, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,5 - 66,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,5 - 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 65,4 - 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Tại thị trường châu Á, giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 3/10 mặc dù mức tăng bị giới hạn do lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất mạnh.

Trước đó trong phiên này, giá vàng giao ngay có lúc tăng 0,2% lên 1.662,4 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn ổn định ở mức 1.672,30 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 20h26’ ngày 3/10, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.670,2 - 1.671,2 USD/ounce, tăng 9,1 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 3/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 65,2– 66,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,3 - 66,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 65,2– 66,2 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 65,4 – 66,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 65,22 - 66,19 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,86 – 52,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,25 – 52,45 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 3/10, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên chiều cùng ngày giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 320.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Vàng tăng nhẹ nhờ USD hạ nhiệt

Giá vàng thế giới tăng nhẹ trong phiên giao dịch Thứ Hai đầu tuần, được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ.

Vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.665,90 USD/ounce, vào lúc 1203 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,2% lên 1,675 USD/ounce.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Sự điều chỉnh của đồng USD vào thời điểm hiện tại đã khiến vàng tăng giá một chút. Nhưng tôi nghi ngờ rằng kỳ vọng Fed tiếp tục tăng lãi suất sẽ hạn chế đà tăng của kim loại qusy”.

Đồng USD giảm 0,3% so với các đồng tiền chủ chốt làm cho vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người mua ở nước ngoài.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm theo tiêu chuẩn của Mỹ cũng giảm xuống sau hai ngày tăng liên tiếp.

Thứ Sáu tuần trước, Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard, quan chức số 2 của ngân hàng này đã nhắc lại sự tán thành hoàn toàn của mình đối với “trò chơi tăng lãi suất” trong thời gian dài tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ để kiềm chế lạm phát.

Tháng trước, Fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, lần tăng thứ ba liên tiếp với cùng mức tăng và cảnh báo sẽ tiếp tục tiến hành nhiều đợt tăng lãi suất với biên độ lớn trong năm nay.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm kim loại quý vốn không sinh lời.

Trong quý III/2022, giá vàng đã “bay màu” hơn 8%, đánh dấu quý hoạt động tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 3/2021.

Tuần này, các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ (dự kiến công bố vào Thứ Sáu) và một loạt dữ liệu PMI sản xuất để có cái nhìn sâu sắc về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết: “Sự phục hồi của vàng dường như là một sự điều tiết ngắn hạn từ các điều kiện kỹ thuật.

Việc bảng lương có vẻ “ấm áp” hơn có thể khiến các nhà đầu tư hài lòng và trông đợi một đợt tăng giá kim loại quý. Tuy nhiên, việc Fed không phát tín hiệu sẽ tạm dừng chính sách thắt chặt tiền tệ cho thấy xu hướng giảm có thể vẫn còn nguyên vẹn”.

Lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã tăng vượt dự báo lên chạm mức 10% trong tháng 9/2022, mức cao kỳ lục mới mà sẽ củng cố đồn đoán về một đợt tăng lãi suất “khủng” vào tháng tới từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,15% xuống 939,70 tấn hôm 30/9. 

Hải An

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/gia-vang-hom-nay-410-gia-vang-nhay-vot-van-bi-hat-hui-vi-tro-choi-chua-co-hoi-ket-cua-fed-vang-sjc-khong-con-nguoc-chieu-a62705.html