Nhậu say về bị mất ví tiền, nam thanh niên "sợ vợ đuổi khỏi nhà" nên báo tin cướp giả

Vì "sợ vợ chửi và đuổi ra khỏi nhà khi để mất ví tiền", anh T. đã trình báo cơ quan công an rằng mình bị cướp.

Ngày 3/10, Công an huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã lập hồ sơ xử lý đối với anh V.N.T. (31 tuổi, trú tại thôn 18, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Nhậu say về bị mất ví tiền, nam thanh niên sợ vợ đuổi khỏi nhà nên báo tin cướp giả - Ảnh 1.

Cơ quan công an làm việc với anh V.N.T. Ảnh: Công an huyện Đak Đoa

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 27/9, anh T. đến Công an xã Đak Krong (huyện Đak Đoa) trình báo với nội dung: Khi đang đi xe trên khu vực tỉnh lộ 670B thuộc địa phận thôn 5, xã Đak Krong lúc trời đang mưa bão thì có 1 người phụ nữ bị hư hỏng xe dọc đường nên anh đã dừng lại và giúp đỡ. Lúc này, có 2 thanh niên khống chế và cướp tài sản của anh gồm 1 chiếc ví trong đó gồm tiền mặt và một số giấy tờ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đak Đoa đã triển khai lực lượng nhanh chóng đến hiện trường để điều tra, xác minh và thu thập các chứng cứ liên quan đến vụ việc. 

Qua xem xét dấu vết tại hiện trường và lời khai bị hại có nhiều nghi vấn, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu tội phạm và anh V.N.T. đã trình báo tin giả. 

Làm việc với cơ quan công an, anh T. thừa nhận vụ việc bị cướp tài sản tại khu vực trên là do bản thân bịa đặt. Tại thời điểm cung cấp tin báo, anh T. đã nhậu ở hai nơi khác nhau và bị mất tài sản. Khi về đến nhà, anh T bị vợ chửi và đuổi ra khỏi nhà. Do quá sợ hãi, anh T đã đến cơ quan công an trình báo bị cướp để có lý do hợp lý. 

Hoàng Lộc

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/nhau-say-ve-bi-mat-vi-tien-nam-thanh-nien-so-vo-duoi-khoi-nha-nen-bao-tin-cuop-gia-a62648.html