CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam, nơi gặp gỡ - kết nối – giao thương

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương, tạo cơ hội kinh doanh, phát triển bền vững cho các hội viên; đồng thời có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh, đóng góp an sinh xã hội tại quê hương.

clb-1664713381.jpg

Sáng 2/10, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam được thành lập ngày 19/5/2022, trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh. Trong thời gian ngắn, CLB đã thu hút hơn 300 hội viên tham gia; thực sự là cầu nối để các doanh nhân, doanh nghiệp tọa đàm giao lưu, liên doanh liên kết và hợp tác, là nơi trao đổi kinh nghiệm, trao đổi hàng hóa, dịch vụ và cùng phát triển.

Sau khi thành lập, CLB đã trở thành sân chơi bổ ích, hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp đồng hương Hà Tĩnh tại phía Nam. Ban Chấp hành CLB đã tạo được các cuộc giao thương kết nối giữa các doanh nhân trong CLB, tạo cơ hội kinh doanh cho các hội viên.

ha-tinh-1664713436.jpg
Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương Hà Tĩnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Được biết, đến nay số lượng doanh nghiệp của các doanh nhân quê Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam đang phát triển với lực lượng đông đảo, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Đây là điều rất đáng tự hào, là tiềm năng to lớn, khẳng định ý chí, nghị lực, khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh.

Thời gian qua, các doanh nghiệp Hà Tĩnh ở khu vực phía Nam có nhiều đóng góp trong phát triển KT-XH, chăm lo an sinh xã hội, ủng hộ xây dựng quê hương. Trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19, các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và các huyện, Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh, triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc và hiệu quả.

chu-tich-1664713477.jpg
Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam Nguyễn Phi Dần: CLB đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương, tạo cơ hội kinh doanh, phát triển bền vững cho các hội viên; đồng thời có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh, đóng góp an sinh xã hội tại quê hương.

Bên cạnh đó, những năm qua, rất nhiều doanh nhân Hà Tĩnh đã về quê hương, hỗ trợ kinh phí, nguồn lực, xây dựng nông thôn mới, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, chăm lo hộ nghèo.

Nhiều doanh nghiệp đã triển khai các dự án đầu tư tại quê nhà, tạo công ăn việc làm cho bà con, mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - văn hóa – xã hội…

72d0125534t70389l0-1664713593.jpg
Chủ tịch Hiệp hội Doang nghiệp tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Đức Thắng phát biểu chúc mừng CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam

Các hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp, doanh nhân người Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với các cấp lãnh đạo và đông đảo Nhân dân. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã tặng hoa, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến BCH, các hội viên CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam.

pho-chu-tich-1664713645.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đánh giá cao đóng góp của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn cư trú cũng như những hoạt động đầu tư sản xuất, hỗ trợ an sinh xã hội tại quê hương.

Đặc biệt, trong đợt đại dịch COVID-19 vừa qua, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh đã làm rất tốt việc kết nối, hỗ trợ cộng đồng bà con Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trong công tác phòng chống dịch. Mặc dù mới thành lập trong thời gian ngắn nhưng CLB đã tập hợp được đông đảo hội viên và có nhiều hoạt động hiệu quả; tạo sự đoàn kết, kết nối giữa các doanh nhân trong CLB và tạo cơ hội phát triển kinh doanh cho các hội viên.

thay-mat-1664713680.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tiếp tục nỗ lực, chủ động thích ứng, nắm bắt cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để phát triển; có nhiều đóng góp hơn nữa cho hoạt động của các doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp - doanh nhân; tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ tỉnh nhà trong hoạt động đầu tư kinh doanh, công tác an sinh xã hội.

Tại lễ kỷ niệm, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã tổ chức nhiều hoạt động như: Ký kết thoả thuận hợp tác giữa BIDV Chi nhánh Bà Chiểu với CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam; tặng hoa và kỷ niệm chương vì những đóng góp tích cực trong phát triển hội và các hoạt động an sinh xã hội; trao chứng nhận hội viên; triển lãm các gian hàng do hội viên sản xuất, kinh doanh...

Ngày 9/7/2022, tại TP Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần I, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đã bầu ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc làm Chủ tịch CLB nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu 7 Phó Chủ tịch, 1 Trưởng ban kiểm soát.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam xác định các mục tiêu chính: Tổ chức cho hội viên tham gia các buổi hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp với các khối cơ quan Nhà nước về các chủ trương, chính sách góp phần thúc đẩy cải cách kinh tế, cải cách hành chính nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, an toàn, ổn định lâu dài; tăng cường hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên; liên kết các hội khác trong và ngoài tỉnh để phát triển nhanh và bền vững; trở thành nơi kết nối các doanh nghiệp giao lưu, phát triển.

Đình Trung - Thanh Hoài

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/clb-doanh-nhan-ha-tinh-phia-nam-noi-gap-go-ket-noi-giao-thuong-a62443.html