Công an TP. Phan Thiết thông tin mới vụ Tina Dương bị tố vay mượn tiền tỷ

Chiều 30/9, tại cuộc họp giao ban do Ban Tuyên giáo và Sở TTTT tỉnh Bình Thuận tổ chức, đại diện Công an TP. Phan Thiết đã có thông tin mới về việc Tina Dương bị tố vay mượn tiền tỷ…

Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh - Phó trưởng Công an TP Phan Thiết, công an đang điều tra xác minh 2 nội dung công dân tố cáo bà N.T.V.A.(Tina Dương).

Bình Thuận: Công an thông tin mới vụ Tina Dương bị tố vay mượn tiền tỷ - Ảnh 1.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó trưởng Công an TP.Phan Thiết tại cuộc họp. Ảnh: Bùi Phụ

Nội dung tố cáo có cơ sở 

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, trước đây Công an TP. Phan Thiết có nhận phiếu chuyển đơn từ Công an tỉnh Ninh Bình về nội dung công dân tố cáo V.A. lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

V.A. đã làm hợp đồng thuê một ô tô của một công ty tại Ninh Bình. Sau đó V.A. đưa xe này đi bán cho một đơn vị khác và việc giao xe diễn ra tại TP. Phan Thiết( Bình Thuận) nên thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an TP. Phan Thiết.

"Vụ việc đang trong quá trình giải quyết và Công an TP. Phan Thiết có tiếp tục nhận đơn tố cáo của công dân về tội lừa đảo. Qua làm việc ban đầu, đơn vị nhận thấy nội dung tố cáo này có cơ sở nên đã phân công điều tra viên tiếp nhận giải quyết. 

Hiện Công an TP. Phan Thiết đang đưa tang vật của vụ án này từ Ninh Bình về Phan Thiết để xác định giá trị tài sản để phục vụ cho công tác điều tra…", Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh.

Cũng theo Thượng tá Oanh, vừa qua, Công an TP.Phan Thiết có nhận thêm 5 lá đơn tố cáo liên quan đến V.A.

Tuy nhiên, 5 nội dung này không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã hướng dẫn người dân tố giác đến đúng nơi. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã đưa các nội dung trên vào nguồn tin tố giác tội phạm, đã phân công điều tra viên làm rõ. Khi nào có kết quả về tố tụng Công an TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục thông tin…

 

Bình Thuận: Công an TP. Phan Thiết thông tin mới vụ Tina Dương bị tố vay mượn tiền tỷ - Ảnh 2.

N.T.V.A, người bị tố dùng các chiêu trò để vay mượn tiền tỷ của nhiều người. Ảnh chụp vào chiều 17/9, lúc làm việc tại xã Bình Tân. Ảnh: CTV.

Được người thân bảo lãnh 

Trước đó, trả lời Dân Việt, Thượng tá Trần Long Khánh - Trưởng Công an TP. Phan Thiết cho biết đã nhận được một lá đơn tố cáo liên quan đến V.A., đơn vị đã tiếp nhận và đang thụ lý.

Hiện chưa có căn cứ gì để bắt tạm giam hay tạm giữ cô gái này. Vụ việc đang trong giai đoạn xác minh nên chưa có căn cứ để khởi tố. Sau khi được mời lên làm việc, công an đã cho V.A. về nhà do có người thân bảo lãnh.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, người đón V.A. về là ông T.H., ngụ ở xã Bình Tân, huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Ông H. là người quen của V.A.

Chiều nay (19/9), ông H. xác nhận thông tin trên. Theo ông này, V.A. sẽ ở trang trại nhà mình trong thời gian chờ đợi kết quả chính thức của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Cũng theo ông H., trước đó, ngày 17/9, khi V.A. chưa được Công an TP Phan Thiết mời làm việc, đã có một một nhóm người tìm đến trang trại của ông tại xã Bình Tân (nơi V.A. đang lưu trú) tố cáo cô gái lừa đảo.

Bùi Phụ

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/cong-an-tp-phan-thiet-thong-tin-moi-vu-tina-duong-bi-to-vay-muon-tien-ty-a62107.html