Thị trường đón nhận dữ liệu vĩ mô tiêu cực, giá dầu thô giảm mạnh

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá dầu tiếp tục giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua 16/8, khi thị trường đón nhận các dữ liệu kinh tế tiêu cực của Mỹ và diễn biến mới của đàm phán EU-Iran. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 3,22% xuống 86,53 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 2,9% xuống 92,34 USD/thùng. Liên tiếp các thông tin tiêu cực đẩy giá dầu về vùng thấp nhất trong vòng 6 tháng.

gia-dau-tho-1660703080.png
Liên tiếp các thông tin tiêu cực đẩy giá dầu về vùng thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Sáng sớm ngày 17/8, theo giờ Việt Nam, thống kê độc lập của Viện Dầu khí Mỹ API cho biết tồn kho dầu thô và các sản phẩm xăng dầu đồng loạt giảm trong tuần kết thúc ngày 12/8. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ giá dầu ngày hôm nay, dù với mức giảm 448.000 thùng cũng không quá lớn.

Như vậy, diễn biến giá hàng hoá thế giới đang theo sát các yếu tố cung cầu. Trong khi các mặt hàng nông sản và nguyên liệu công nghiệp chịu áp lực từ thông tin về mùa vụ, thời tiết và các dữ liệu tồn kho thì triển vọng tăng trưởng kinh tế kém khả quan tại Mỹ và Trung Quốc dẫn đến nhu cầu tiêu thụ suy yếu đang gây sức ép lớn đến thị trường kim loại và năng lượng. MXV dự báo, nếu giá hàng hoá trên thế giới tiếp tục duy trì xu hướng giảm như giai đoạn vừa qua, tới đây, giá một số mặt hàng trong nước có thể sẽ giảm thêm vì hàng nhập khẩu luôn có độ trễ.

Giá hàng hoá thế giới liên tục giảm từ đầu tuần

Kết thúc ngày giao dịch 16/8, phần lớn các mặt hàng nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ khiến chỉ số MXV-Index nối dài đà giảm sang ngày thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, mức tăng mạnh của một số mặt hàng quan trọng đã giúp chỉ số hàng hoá này chỉ suy yếu nhẹ 0,51%, chốt ở 2.559,45 điểm. Dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn tương đối ổn định, duy trì ở mức gần 4.200 tỷ đồng.

Lực bán tháo tập trung chủ yếu ở nhóm nông sản khi tất cả các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên Sở Chicago đều giảm mạnh trên 1%. Cùng với đó, giá cả hai mặt hàng dầu thô tiếp tục đà lao dốc từ đầu tuần bất chấp việc giá khí tự nhiên tăng vọt 7% lên mức 9,3 USD/MMBtu. Trong khi đó, thị trường nguyên liệu công nghiệp và kim loại lại ghi nhận diễn biến trái chiều với sự phân hoá trên bảng giá.

 

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/thi-truong-don-nhan-du-lieu-vi-mo-tieu-cuc-gia-dau-tho-giam-manh-a53736.html