Báo chí quốc tế lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Nhiều trang tin quốc tế liên tục cập nhật các chỉ số kinh tế cho thấy kinh tế Việt Nam cuối năm đang tăng tốc.

 

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp dịch bệnh. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp dịch bệnh. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Tuần qua, nhiều trang tin quốc tế đã liên tục cập nhật các chỉ số kinh tế chủ chốt cũng như tình hình xuất nhập khẩu các mặt hàng chủ lực trong tháng 11 và 11 tháng năm nay, phác họa mảng màu tươi sáng của kinh tế Việt Nam cuối năm.

Cập nhật tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm với hơn 26 tỷ USD, trang tin Le reporter của Maroc đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài bất chấp dịch bệnh.

Các khoản đầu tư trải dài trong 18 lĩnh vực, chỉ riêng sản xuất đã chiếm hơn 14 tỷ USD, cho thấy tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất hàng đầu thế giới của Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ sự quan tâm tới lĩnh vực sản xuất của Việt Nam, trang tin tiếng Nga Rosaprimavera có bài viết về chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,5% trong tháng 11. Bài viết cho rằng yếu tố chính giúp chỉ số sản xuất công nghiệp khởi sắc chính là sự nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, giúp hoạt động sản xuất - kinh doanh từng bước được khôi phục trong trạng thái bình thường mới.

Trong khi đó, trang tin của sàn chứng khoán Nasdaq đưa tin cập nhật số liệu xuất khẩu hai mặt hàng chủ lực của Việt Nam là cà phê và gạo. Mặc dù giảm về sản lượng, nhưng cà phê của Việt Nam đang gia tăng giá trị trên thị trường quốc tế, với doanh thu tăng 12,6% trong 11 tháng đầu năm.

Trong khi đó, gạo vẫn duy trì vị thế với doanh thu xấp xỉ 300 triệu USD bất chấp các tác động của dịch bệnh đến canh tác và hoạt động xuất khẩu.

Theo VTV

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/bao-chi-quoc-te-lac-quan-ve-trien-vong-kinh-te-viet-nam-a20694.html