Dự kiến học sinh TP.HCM được miễn học phí học kỳ II

Đời sống người dân khó khăn, thu nhập bị ảnh hưởng do dịch bệnh, UBND TP.HCM đề nghị tiếp tục miễn học phí cho tất cả học sinh trong học kỳ II.

Đây là nội dung được UBND TP.HCM trình Hội đồng nhân dân thành phố. Ngày 6/12, Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM đã thống nhất chủ trương miễn, giảm học phí cho học sinh trong học kỳ II. Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa X diễn ra ngày 7-9/12 sẽ cho ý kiến về vấn đề này.

Nếu được thông qua, việc miễn học phí được áp dụng từ tháng 1/2022 đến ngày 31/5/2022. Dự kiến, ngân sách thành phố phải chi 533 tỷ đồng để miễn học phí cho học sinh trong kỳ II năm học 2021-2022. Trong đó khối công lập là 358 tỷ đồng, còn lại là khối ngoài công lập.

mien hoc phi cho hoc sinh TP.HCM anh 1

Học sinh huyện Cần Giờ trở lại trường. Ảnh: Chí Hùng.

Đối tượng hỗ trợ là trẻ mầm non, học sinh phổ thông công lập và ngoài công lập, học viên giáo dục thường xuyên đang học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố (trừ học sinh các cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài).

Trong đó, nhóm 1 là học sinh tại thành phố Thủ Đức, quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân.

Nhóm 2 là học sinh ở huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

mien hoc phi cho hoc sinh TP.HCM anh 2

Mức hỗ trợ học phí cho học sinh TP.HCM.

Đồng thời, thành phố đề nghị tiếp tục thực hiện hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục công lập có tổ chức dạy cho cấp THCS, bổ túc THCS là 40.000 đồng/học sinh/tháng với nhóm 1; cấp THCS và bổ túc THCS ở nhóm 2 là 55.000 đồng/học sinh/tháng.

Trong học kỳ I, thành phố đã dành chi hơn 400 tỷ đồng trong ngân sách để miễn học phí cho hơn 1,3 triệu học sinh.

MINH NHẬT

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/du-kien-hoc-sinh-tphcm-duoc-mien-hoc-phi-hoc-ky-ii-a20693.html