Xét nghiệm Covid-19 tại BV Hồng Ngọc phải trả thêm 900.000 đồng khám sàng lọc nhưng chỉ được đo huyết áp và nghe nhịp tim

Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc khi xét nghiệm Covid-19 phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phải mua thêm gói khám sàng lọc hết 900.000 đồng, tuy nhiên chỉ được đo huyết áp và nghe nhịp tim.

Phản ánh đến báo Dân Việt, chị N.L (Hà Nội) cho biết, do có việc cần đi Quảng Ninh nên ngày 18/7, chị đã đến Phòng khám đa khoa Hồng Ngọc Keangnam trực thuộc Công ty TNHH Y Tế Hồng Ngọc tại địa toà nhà 70 tầng, Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, Khu đô thị Cầu Giấy, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để xét nghiệm Covid-19 phương pháp RT-PCR.

Sau khi làm các thủ tục như khai báo, điều tra dịch tễ thì chị N.T được nhân viên hướng dẫn đến quầy thu tiền để nộp phí. Tại đây, nhân viên thu ngân hướng dẫn khám sàng lọc hết 900.000 đồng và xét nghiệm bằng phương pháp PCR hết 734.000 đồng. Tổng số tiền thanh toán là 1.634.000 nghìn đồng.

"Khi thanh toán mình cũng hơi ngạc nhiên vì khám sàng lọc 900.000 đồng đi kèm, nhưng bạn nhân viên bảo gói này là bắt buộc, thêm vào đó với suy nghĩ khám kỹ hơn cũng là điều tốt, nên mình đồng ý đóng toàn bộ số tiền nói trên", chị N.L cho hay.

Xét nghiệm Covid-19 tại BV Hồng Ngọc phải mua thêm 900 nghìn khám sàng lọc nhưng chỉ được đo huyết áp và nghe nhịp tim - Ảnh 1.

Khách hàng bức xúc khi xét nghiệm Covid-19 tại BV Hồng Ngọc phải mua thêm 900 nghìn khám sàng lọc nhưng chỉ đo huyết áp và nghe nhịp tim. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, điều khiến chị N.L bức xúc là đến lúc vào khám chỉ có một bác sĩ nam đo huyết áp bằng máy cầm tay và đo nhịp tim bằng tai nghe, sau đó lấy dịch mũi, họng và thông báo khách hàng đi về. Quá trình này diễn ra vỏn vẹn 5 phút.

Bất ngờ với dịch vụ này của Hồng Ngọc, chị N.L có đi hỏi nhân viên tại Phòng khám nhưng không ai đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. Quá bức xúc, chị N.L đã nhắn tin trực tiếp lên Fanpage Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để mong nhận được phản hồi. 

Theo chị N.L, bên Fanpage có tiếp nhận thông tin, nói sẽ chuyển thông tin tới bộ phận CSKH để trả lời cụ thể, thế nhưng qua mấy ngày vẫn không nhận được câu trả lời. Sự việc được chị đăng tải lên hội nhóm Facebook để tham khảo thêm ý kiến của mọi người, cũng như để người khác biết được quá trình xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR tại Hồng Ngọc, tránh mang thêm bức xúc vào người như trường hợp của chị.

"Mình không rõ có thực sự là phải khám sàng lọc khi xét nghiệm Covid không, vì có tham khảo thêm dịch vụ tại nhiều bệnh viện thì không thấy bắt buộc thêm dịch vụ này. Nhưng nếu giả sử gói khám sàng lọc là bắt buộc, thì 900.000 đồng cho việc đo huyết áp và nhịp tim là cực kỳ vô lý" chị N.L nói.

benh-vien-hong-ngoc-1626942044.jpg
Quá bức xúc, chị N.L đã nhắn tin trực tiếp lên Fanpage Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để mong nhận được phản hồi. Ảnh: NVCC

Chị N.L thông tin thêm, đến khoảng 12h ngày 21/7, phía Bệnh viện Hồng Ngọc đã liên hệ lại với chị cùng lời giải thích là vì cơ sở y tế tư nhân nên phải có chi phí rủi ro vì nếu một bệnh nhân nhiễm Covid-19 họ sẽ tổn thất rất lớn.

Phía Hồng Ngọc cũng đưa ra lời xin lỗi và nói là do tách riêng phí khám ra nên khiến khách hàng bức xúc, sau đó Bệnh viện đã họp và đưa ra quyết định là gộp chung gói xét nghiệm PCR là 1.200.000 đồng.

Về phía khách hàng, chị N.L yêu cầu bệnh viện phải làm văn bản phản hồi chứ không chấp nhận thông báo qua điện thoại. Bên cạnh đó, nếu bệnh viện gộp chung gói xét nghiệm PCR là xuống còn 1.200.000 đồng thì khoản tiền chênh lệch mà trước đó khách hàng đã phải đóng (434.000 đồng), chị N.L cũng yêu cầu phía Hồng Ngọc giải quyết cho khách hàng.

Cũng xét nghiệm Covid-19 phương pháp RT-PCR tại Hồng Ngọc, nhưng tại địa chỉ chính của Bệnh Viện là 55 Yên Ninh ( Hà Nội), anh N.V.T (Văn Lâm, Hưng Yên) cho biết, với số tiền đóng bao gồm 900.000 đồng khám sàng lọc và 734.000 đồng xét nghiệm bằng phương pháp PCR nhưng thậm chí anh còn không được đo huyết áp và nhịp tim.

mong-muon-1626942160.jpg
Mong muốn nhận được câu trả lời bằng văn bản, tuy nhiên anh N.V.T lại nhận được giấy mời lên làm việc của Bệnh viện Hồng Ngọc. Ảnh: NVCC

Trao đổi với PV Dân Việt, anh N.V.T cho hay đã làm việc với bệnh viện nhiều lần, yêu cầu giải thích sự việc và gửi văn bản xin lỗi nhưng phía Hồng Ngọc quanh co đẩy trách nhiệm từ người nọ sang người kia.

Liên quan đến sự việc này, phía Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với phía Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc để tìm câu trả lời, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được phản hồi từ Hồng Ngọc.

noi-dung-1626942222.png

Nội dung bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 20/7/2021, trên một mạng xã hội nổi tiếng có xuất hiện bài đăng phản ánh việc Xét nghiệm Covid phương pháp PRC tại Hồng Ngọc buộc phải mua thêm gói khám sàng lọc 900.000 đồng nhưng vao khám chỉ đo huyết áp và nghe nhịp tim".

Đáng chú ý, chỉ sau 1 ngày đăng, bài viết đã nhận được 2.500 lượt like và 386 bình luận. Trong đó, có nhiều comment tỏ ra bức xúc khi cũng gặp sự việc tương tự. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, cả nước đang bước vào giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, nhưng phía Hồng Ngọc cung cấp mức giá và dịch vụ như trên là quá bất hợp lý.

 

Quang Dân

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/xet-nghiem-covid-19-tai-bv-hong-ngoc-phai-tra-them-900000-dong-kham-sang-loc-nhung-chi-duoc-do-huyet-ap-va-nghe-nhip-tim-a18833.html