Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội

TP.HCM sẽ giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5, khi biết thông tin này nhiều người dân đổ xô đến siêu thị, cửa hàng để mua thực phẩm dự trữ.

 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 1

Riêng đối với quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5. Nhà giãn cách nhà, khu phố giãn cách với khu phố, phường giãn với cách phường. Trước "giờ giới nghiêm", nhiều người dân quận Gò Vấp đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng để mua thực phẩm. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 2

Tại Lottemart Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp, nhiều người tất bật "gom hàng" cho những ngày giãn cách xã hội sắp tới. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 3

Thực phẩm khô như mì gói, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn được người dân lựa chọn nhiều. Anh H.T. (phường 5, quận Gò Vấp) cho biết, anh tranh thủ đi mua ít thực phẩm cho gia đình vì ngày mai giãn cách xã hội. "TP.HCM giãn cách xã hội rồi tôi tranh thủ hôm nay nghỉ đi mua chứ không lo thiếu lương thực", anh T. nói. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 4

TP.HCM có lệnh không được tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, việc người dân đổ xô đến siêu thị, cửa hàng mua nhu yếu phẩm vô tình tạo nên đám đông dễ lây lan dịch bệnh. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 5

Chị Nguyễn Thị N. cho biết, đang ở siêu thị thì thấy đông người đổ xô vào. "Thành phố không bắt siêu thị, chợ đóng cửa và cũng đâu cấm người dân đi chợ. Mọi người đổ xô đến siêu thị, đến cửa hàng chẳng khác nào tập trung đông người, không nên dự trữ, mình không thiếu lương thực", chị N. nói. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 6

Tại siêu thị Coopmart Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức cũng có rất đông người dân đến mua thực phẩm trước lệnh giãn cách xã hội. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 7

Chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang và tích trữ lương thực. Giãn cách xã hội nhưng những nhu cầu thiết yếu, những nhu yếu phẩm vẫn được đảm bảo. Việc đổ xô mua lương thực, thực phẩm sẽ vô tình đẩy giá một số mặt hàng tăng cao, đồng thời sẽ tụ tập đông người dễ lây lan dịch bệnh. 

Ảnh: Người dân TP.HCM đổ xô đi mua thực phẩm trước giờ giãn cách xã hội  - 8

Sáng 30/5, TP.HCM phát hiện thêm 40 ca mắc COVID-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp. TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 15+, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5. 

 

MAI THUÝ - HOÀNG THỌ - KHUẤT NGUYÊN - THẾ QUANG

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/anh-nguoi-dan-tphcm-do-xo-di-mua-thuc-pham-truoc-gio-gian-cach-xa-hoi-a18240.html