Tiền ảo mỉa mai Elon Musk mọc lên như nấm sau cú lừa Tesla

Tức giận vì bị tỷ phú gốc Nam Phi lừa gạt, nhiều đồng tiền ảo châm biếm Elon Musk đã mọc lên như nấm sau mưa.

Thứ năm (13/5) có thể xem là ngày đau thương với thị trường tiền ảo. Chỉ một dòng tweet tuyên bố không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, Tesla và Elon Musk đã thổi bay 300 tỷ USD vốn hóa của thị trường tiền ảo.

Đà giảm chỉ dừng lại sau khi Bitcoin hai lần lao dốc xuống mốc 46.000 USD, tạo lực đẩy để nhà đầu tư mua vào (hay còn gọi là bắt đáy). Theo giới phân tích, cũng không loại trừ khả năng Elon Musk cố tình tạo ra tin xấu để khiến giá giảm sốc, sau đó âm thầm mua vào một đồng tiền ảo bất kỳ. 

Tiền ảo mỉa mai Elon Musk mọc lên như nấm sau cú lừa Tesla
Nhiều đồng tiền ảo mỉa mai Elon Musk mọc ra đến mức tên viết tắt của chúng giống hệt nhau dù là những token khác nhau. 

Cho đến sáng hôm sau (14/5), Elon Musk lại tiếp tục đăng tải dòng trạng thái thông báo ủng hộ Dogecoin và cho biết đang làm việc với đội ngũ phát triển đồng tiền này để cải thiện hệ thống giao dịch. Điều hài hước là đội ngũ phát triển gốc của Dogecoin đã bỏ dự án từ lâu và hiện đồng tiền này được phát triển bởi một nhóm khác.

Tức giận với sự lật lọng của Elon Musk, hàng loạt các đồng tiền ảo mỉa mai vị tỷ phú 50 tuổi này đã được tạo ra, thu hút dòng tiền lên tới hàng triệu USD chỉ sau một ngày tạo ra dù giá trị vô cùng bé.

tien-ao-mia-mai-elon-musk-moc-len-nhu-nam-sau-cu-lua-tesla-1-1621064318.jpg
Tiền ảo mỉa mai Elon Musk và Tesla mọc lên như nấm và thu hút được nhiều nhà đầu tư có chung tâm trạng tức giận với vị tỷ phú 50 tuổi.

Cùng với Vitalik Buterin, Elon Musk là một trong hai nhân vật bị giới tiền ảo chỉ trích gay gắt nhất những ngày này. Trong khi cha đẻ Ethereum khiến tiền ảo hệ động vật giảm sâu, Elon Musk đã khiến toàn bộ thị trường tiền ảo giảm sốc bởi phát ngôn bất nhất.

Trước đấy, chính người điều hành Tesla và SpaceX đã thừa nhận đóng góp của Bitcoin trong việc sử dụng năng lượng tái tạo có hiệu quả. Tuy nhiên, vị tỷ phú này sau đó đã quay ngoắt 180 độ và chọn cách ủng hộ Dogecoin, một đồng tiền ảo châm biếm.

Giá Dogecoin đã hồi phục khoảng 28% lên quanh mốc 0,5 USD so với đáy của ngày trước đó là 0,36 USD. Thị trường tiền mã hóa cũng lấy lại được vốn hóa 2.300 tỷ USD trước sự hồi phục nhẹ của các đồng chính như Bitcoin (2,25%), Ethereum (6,26%) hay Binance Coin (4,48%).

PHƯƠNG NGUYỄN

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/tien-ao-mia-mai-elon-musk-moc-len-nhu-nam-sau-cu-lua-tesla-a18080.html