Thanh niên chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi: 'Học âm nhạc'

Theo đại diện thôn La Châu, nam thanh niên chữa bệnh câm điếc đang học âm nhạc ở Huế, không học gì liên quan đến ngành y.

Xung quanh xôn xao vụ thanh niên chữa câm điếc bẩm sinh bằng cách rút lưỡi, đập vào tai, ngày 12/4, trao đổi với PV, đại diện thôn La Châu,  xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi xác nhận và cho biết, nam thanh niên này là người ở thôn La Châu, hiện đang là sinh viên Học viện âm nhạc Huế.

"Từ năm ngoái tôi cũng thấy người dân địa phương đưa thông tin nam thanh niên này biết chữa bệnh câm điếc lên mạng xã hội để ai ở xa gần có bị bệnh thì đưa đến. Tôi ở cùng địa phương nhưng tôi không có tin bởi không tự nhiên mà nam thanh niên này biết chữa những bệnh đó.

Thực tế những người đến chữa cũng không có ai bớt bệnh", vị đại diện trên cho biết.

47995b0372419b1fc250-1618276252.jpg

"Thần y" trẻ dùng tay vỗ mạnh vào tai bệnh nhân để trị bệnh điếc. Ảnh cắt từ clip

 

Theo vị đại diện này, nam thanh niên này khoảng hơn 20 tuổi, bố mẹ làm nông nghiệp. Gia đình, họ hàng không có ai làm trong ngành y.

"Đối với âm nhạc, nam thanh niên này chơi rất giỏi. Các loại nhạc cụ chỉ học trên mạng thôi mà đánh cũng rất hay. Còn đối với việc chữa bệnh, tôi không hiểu nam thanh niên học ở đâu mà lại về chữa cho bà con như vậy.

Mục đích của nam thanh niên này cũng chỉ là muốn giúp đỡ những người có bệnh thôi chứ không phải kiếm tiền", vị đại diện trên cho biết thêm.

Nói về việc này, cùng ngày, lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho biết,  đã làm việc với thanh niên trong clip chữa bệnh câm điếc bẩm sinh bằng cách vỗ tai, rút lưỡi.

Qua xác minh, nam thanh niên này cũng thừa nhận hành vi không đúng của mình.

Trước đó, nhiều người chia sẻ một đoạn clip được cho là ở Quảng Ngãi về cách trị bệnh câm điếc lạ lùng của một nam thanh niên. Trong clip, “thần y” mới xuất hiện này liên tục ấn, vỗ mạnh vào tai, rút lưỡi của thanh niên bị câm điếc, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn.

Sau đó hét lớn vào tai thanh niên câm điếc hỏi “Có nghe không”? Thấy người bệnh gật đầu, “thần y” này lập tức ra tín hiệu thành công bằng tay.

Trong clip, một bé gái câm điếc khác cũng được nam thanh niên chữa trị bằng cách tương tự. Sau khi bị rút lưỡi, bé gái gục xuống bàn. Nam thanh niên liền yêu cầu bé gái đếm số thứ tự. Khi nghe âm thanh ú ớ giống với tiếng đếm, thanh niên này khẳng định cô gái đã khỏi bệnh trong tiếng cảm ơn của người mẹ.

4607188955b537img-1618276360.jpg

Nam thanh niên tay trái ấn vào cổ, tay phải dùng khăn trắng lôi lưỡi thiếu nữ ra ngoài

Bên cạnh đó, nam thanh niên này con căn dặn phụ huynh đưa con về nhớ làm việc thiện, chớ ăn đồ tầm bậy là dính lại bệnh. Đồng thời, yêu cầu bé gái được mình trị bệnh đến lạy trước bàn thờ trong khuôn viên nơi “thần y” mới xuất hiện trị bệnh.

Được biết, đoạn clip gốc hiện đã bị xóa.

Thanh Giang

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/thanh-nien-chua-cam-diec-bang-cach-rut-luoi-hoc-am-nhac-a17721.html