Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất Việt Nam chưa làm được thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Mất 25 phút lấy vân tay làm thẻ căn cước công dân gắn chip, nhưng ông Huyền không thể thực hiện được vì bộ móng tày dài quá khổ.

Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất Việt Nam chưa làm được thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử
Bộ móng tay dài của ông Huyền khiến cán bộ công an không lấy được vân tay làm căn cước công dân. (Nguồn: ngoisao.net)

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người đàn ông với bộ móng tay rất dài, cong thành nhiều vòng, có màu xám đục, đứng lấy vân tay làm thẻ căn cước công dân.

Trong khi người khác chỉ mất 2 phút để hoàn tất việc lấy vân tay thì người đàn ông này qua 30 phút vẫn chưa thể làm xong.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng. Không ít người tỏ ra sợ hãi với bộ móng của "dị nhân" này.

Người đàn ông sở hữu bộ móng tay độc nhất này tên Lưu Công Huyền (63 tuổi, ở xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Ông Huyền xác nhận bức ảnh được các cán bộ công an chụp lại khi ông đang lăn vân tay.

Theo ông Huyền, ngày 4/4, ông có đến trụ sở UBND xã Giao Yến, Giao Thủy để làm căn cước công dân điện tử. Tại đây, ông được cán bộ công an cho vào lấy dấu vân tay nhưng do móng tay quá dài nên việc lấy dấu vân tay không thực hiện được.

"Các anh công an cho tôi vào lăn tay thử xem có lăn được không nhưng rất khó lấy vì móng tay của tôi nó cong lại dài", ông Huyền nói.

Do sở hữu bộ móng tay "quá khổ", ông Huyền mong muốn cán bộ công an tạo điều kiện, giúp đỡ làm căn cước gắn chíp. Tuy nhiên, do đông người dân đến làm thẻ căn cước, việc lấy mẫu vân tay của ông khó, lại mất nhiều thời gian, cán bộ công an bảo ông về dùng tạm thẻ căn cước cũ.

"Căn cước cũ của tôi được làm hôm 18/8/2020 tại công an tỉnh Nam Định. Các cán bộ công an mỗi người giúp tôi lăn một ngón tay, sau một lúc mới hoàn thành", ông Huyền chia sẻ.

Người đàn ông có bộ móng tay dài nhất Việt Nam chưa làm được thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử
Móng tay dài nhưng ông Huyền vẫn làm việc, vẽ tranh được. (Nguồn: ngoisao.net)

Nói về bộ móng tay dài nhất Việt Nam, ông Huyền cho biết mình đã nuôi móng được 40 năm, ngón dài nhất là 86 cm, ngón ngắn nhất là 20 cm.

"Không ít người khuyên tôi cắt đi, trông "gớm" quá, nhưng giờ tôi mà cắt móng tay đi sẽ bị ốm. Vừa rồi, tôi bị gãy chút móng tay mà người như ngớ ngẩn ấy", ông Huyền nói.

Sở hữu bộ móng dài vướng víu nhưng người đàn ông 63 tuổi vẫn thành thạo công việc của một thợ xây. Đặc biệt, ông còn có biệt tài vẽ, tô hoa lá, tranh 3D, hình rồng, phượng.

"Tay tôi hòa sơn với bốc xi măng nên nó có màu tối vậy đó. Nếu để móng tay dính vào nước, bộ móng sẽ mủn ra như mì tôm và gãy", người đàn ông lý giải về việc móng tay bị bẩn.

Ông Huyền thậm chí không dám đến chỗ đông người, hay ra đường lúc trời mưa. Mỗi lần tắm rửa phải nhờ vợ giúp đỡ, sợ bộ móng tay bị gãy nên ông cũng không dám ngủ chung với vợ.

Mỗi khi ngủ ông thường đặt tay lên gối nhẹ nhàng. Khi mặc quần áo phải làm thật chậm, thật khẽ để không làm gãy móng.

Lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy (Nam Định) xác nhận ông Lưu Công Huyền đã đến làm căn cước công dân gắn chip. Tuy nhiên, việc lấy mẫu vân tay cho ông Huyền mất 25 phút mà vẫn chưa thể thực hiện được.

"Công dân này nói có bộ móng tay dài nhất Việt Nam, sợ bị gãy móng tay nên đề nghị làm lúc khác, tránh làm chậm tiến độ của mọi người", lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy thông tin.

Theo vị lãnh đạo này, nếu ông Huyền cắt móng tay thì làm rất nhanh, còn để dài như vậy thì rất khó, đơn vị sẽ nghiên cứu sau. "Căn cước công dân gắn chíp đòi hỏi rất cao về chế độ bảo mật nên chúng tôi sẽ xem xét lại", đại diện công an cho biết.

 

 

Nguyễn Ngoan

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/nguoi-dan-ong-co-bo-mong-tay-dai-nhat-viet-nam-chua-lam-duoc-the-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-dien-tu-a17673.html