Đình chỉ công tác bảo vệ dân phố đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10

Ngay sáng sớm 2-4, chủ tịch UBND quận 10 đã yêu cầu chủ tịch UBND phường 14 tiến hành đình chỉ công tác với bảo vệ dân phố có hành vi đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10.

Đình chỉ công tác bảo vệ dân phố đấm đá dã man 2 thiếu niên ở Trường THCS Nguyễn Văn Tố, Q.10 - Ảnh 1.

Hai thiếu niên bị đánh tại Trường Nguyễn Văn Tố (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về vụ việc, ông Vũ Anh Khoa - chủ tịch UBND quận 10 - cho biết ông mới nghe báo lại vụ việc trong sáng nay và "anh em xác nhận có việc này xảy ra".

Theo ông Khoa, chủ tịch UBND phường 14 thông tin, hai thiếu niên này (trong clip bị đánh - NV) có hành vi đột nhập vào trường để ăn cắp vặt và bị bắt ngay tại trường. Tuy nhiên, bảo vệ dân phố sau đó đã có những hành vi "không đúng". Hiện phường đã đưa hai thiếu niên về Công an quận 10 để xử lý.

Cũng theo ông Khoa, bước đầu thông tin từ chủ tịch phường và hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố cho thấy nhà trường có đề nghị bảo vệ khu phố 12, phường 14 hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ nhà trường khi có hiện tượng mất cắp trong thời gian qua. Bảo vệ dân phố khi đi kiểm tra bắt gặp hai thanh niên nghi có hành vi vào trường để trộm cắp.

Ngay 6h sáng, ông Khoa đã yêu cầu chủ tịch UBND phường đình chỉ công tác, tổ chức kiểm điểm làm rõ. Sau khi làm rõ các vấn đề có liên quan, quận mới cung cấp đầy đủ thông tin cho dư luận về vấn đề này.

Trong sáng nay (2-4), quận sẽ có báo cáo về vụ việc này. "Những hành vi này không thể chấp nhận được, mặc dù có thể do hoàn cảnh nào đó. Mình đang nghe hoàn cảnh cụ thể như thế nào, còn hành vi này chúng ta phải xử lý nghiêm khắc và làm việc ngay lập tức", ông Khoa nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi cảnh hai thiếu niên 14 tuổi liên tục bị đấm, đá, tát vào mặt xảy ra tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10, TP.HCM.

Gần 0h ngày 2-4, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Vi Tường Thụy, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Tố, xác nhận clip ghi lại cảnh hai thiếu niên bị đánh dã man mà mạng xã hội truyền tay nhau từ chiều 1-4 là xảy ra tại phòng giám thị của trường.

Ông Thụy cũng thông tin rằng clip ghi lại cảnh người mặc quần áo dân phòng liên tục đá, tát vào mặt hai thiếu niên trên thì đến chiều 1-4 ông mới được xem và biết rằng sự việc xảy ra ngay tại trường mình.

* Ông Hà Tuấn Phương, chủ tịch UBND phường 14, quận 10, cho biết phường đã nắm được vụ việc và yêu cầu công an phường 14 báo cáo vụ việc. Sáng 2-4, UBND phường 14 đã báo cáo UBND quận 10 vụ việc để có hướng xử lý. 

“Hiện 3 người đã bị đình chỉ công tác. UBND phường 14 sẽ trao đổi với UBND quận 10 để thống nhất nội dung thông tin đến báo chí một lần”, ông Phương nói.

TIẾN LONG - MINH HÒA

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/dinh-chi-cong-tac-bao-ve-dan-pho-dam-da-da-man-2-thieu-nien-o-truong-thcs-nguyen-van-to-q10-a17621.html