Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua

Hoa ly đang có rất rất rẻ, bán la liệt tại chợ. Nhưng với hoa ly kép trắng, dù có giá đắt đỏ vẫn được chị em Hà thành ráo riết lùng mua.

 

Nếuhoa lykép hồng đang được rao bán với giá từ 135.000-180.000 đồng/bó (5 cành) hay hoa ly trắng, ly đỏ, ly vàng chỉ 130.000-150.000 đồng/bó (10 cành) thì dòng ly kép trắng giá lên đến 280.000-350.000 đồng/bó (5 cành) vẫn vô cùng đắt khách.

Dù mới bán ly kép trắng được hai tuần nay, song chị Bùi Bích Liên - một đầu mối bán hoa ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) - ngỡ ngàng bởi so với các dòng hoa ly khác, loại ly này bán khá chạy, hàng về bao nhiêu cũng không đủ trả khách. Như hôm nay, hàng về khoảng 500 cành, chị chia đơn trả gần hết cho khách đặt trước đó, chỉ còn hơn chục bó nữa là hết.

Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua
Hoa ly kép trắng đang gây sốt trên thị trường.
 

Chị cho hay, ly kép trắng được chị nhập từ Đà Lạt, hàng không phải lúc nào cũng có vì tùy theo từng lứa hoa. Đợt này, hoa đang vào cuối vụ nên khá khan hàng, phải chờ tầm 1-2 tháng nữa đến đợt hoa mới hàng mới về thường xuyên.

“Tôi đang bán ly này với giá 280.000-300.000 đồng/bó (5 cành), còn những loại ly khác chỉ khoảng 65.000-75.000 đồng/bó (5 cành); ly kép hồng thì rẻ hơn, từ 135.000-150.000 đồng/bó (5 cành). Thông thường, khách mua từ 1-2 bó, đều phải đặt trước mới có”, chị cho hay.

Chị Lưu Thu Huyền - một đầu mối bán hoa ly ở Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) - cũng thừa nhận, so với các loại ly đơn hay dòng ly kép khác, ly kép trắng đang được chị em săn đón bởi hoa có nhiều tầng cánh khá dày, nụ búp to mập khi nở xòe ra những bông hoa trắng muốt hoặc phớt hồng, cánh hoa uốn cong mang vẻ đẹp rất tinh tế, kiêu sa.

Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua
Bông ly kép này rất to, cánh uốn đẹp, không có mùi hoặc mùi thơm nhẹ.
Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua
Để có một bình ly kép, người chơi phải bỏ 250.000-350.000 đồng/bó 5 cành.

Hơn nữa, ly trắng kép có hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng, không quá nồng như một số loại ly truyền thống như ly đỏ, ly hồng,... Có loại còn không có mùi, phù hợp với những người bị dị ứng mùi hoa. Đây cũng là một trong những lý do khiến ly kép trắng được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Chị Huyền cũng cho biết, một vài năm gần đây, ly kép trắng được trồng ở Mộc Châu, Đà Lạt nên thị trường khá dồi dào. Hoa có quanh năm và rẻ hơn so với dòng hoa ly nhập khẩu từ Hà Lan.Hiện chị có các dòng ly kép trắng từ 2-5 tai, với giá từ 230.000-350.000 đồng/bó (5 cành).

 

Ly kép trắng 5 tai có giá đắt nhất và cũng bán chạy nhất. Hôm đầu tháng âm lịch, chị về gần 200 bó hoa ly các loại để phục vụ ngày tuần mà bán gần hết, chỉ còn dư độ 15 bó để bán lẻ chứ không có nhiều để giao khách sỉ.

Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua
Thời điểm này, ly kép trắng được nhiều người lùng mua.
Loại hoa ly siêu đắt đỏ, chị em Hà thành ráo riết lùng mua
Các đầu mối luôn trong tình trạng "cháy hàng", ly nhập về không đủ bán.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Nguyễn Thị Lê - đầu mối chuyên đổ sỉ hoa ở Đà Lạt - chia sẻ, loại ly kép trắng xuất hiện vài ba năm lại đây, đến nay vẫn chưa hạ nhiệt, được chị em ưa thích và lùng mua.

“Tôi đổ sỉ từ một thùng (20-25 bó) với giá 170.000 đồng/bó (5 cành). Tùy vào từng lứa hoa, trung bình mỗi ngày tôi cắt được từ 100-200 bó, lên đến 1.000 cành. Hàng cắt đến đâu đều đi máy bay chuyển ra cho khách hết đến đó. Hoa đang vào lứa cuối, nhiều khách ngoài Bắc đã đặt trước hoa cho lứa sau”, chị nói.

Theo chị Lê, dòng ly kép trắng này có thể chơi được cả chục ngày. Nếu biết cách chăm sóc, hoa để đến 10-12 ngày vẫn tươi.

Theo Nhật Thanh/Vietnamnet

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/loai-hoa-ly-sieu-dat-do-chi-em-ha-thanh-rao-riet-lung-mua-a17369.html