Người dân Hà Tĩnh: Trung tâm của ông Võ Hoàng Yên như nhà hoang, không mấy ai tin vào năng lực của ông ấy

Trung tâm Phục hồi Chức năng và Dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) giờ đây để không, trâu bò vào tung tăng gặm cỏ. Những người dân trong vùng cho biết, cơ sở này đã bỏ hoang nhiều năm nay. Trước đây cũng có bệnh nhân vào điều trị, sau một thời gian, thì không mấy ai tin vào năng lực của ông Yên.

trung tâm

Trung tâm Phục hồi chức năng và Dưỡng sinh của ông Võ Hoàng Yên được xây dựng tại thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh). Cơ sở này có 23 phòng, trong đó 10 phòng ở cho bệnh nhân, 5 phòng chữa bệnh, 4 phòng nghỉ ngơi dành cho các y bác sĩ và 4 phòng nấu ăn cho các bệnh nhân. 

Trước đây, theo đại diện địa phương, ông Yên có cùng các cộng sự đến Trung tâm, thực hành chữa bệnh trong khoảng 10 ngày/tháng. Thời điểm trước năm 2016, trung bình mỗi năm ở Trung tâm này đón khoảng 7-8.000 lượt bệnh nhân từ các địa phương trong nước đến chữa bệnh, có một số bệnh nhân ở nước ngoài cũng tìm đến.

Ông Nguyễn Văn Hùng người dân ở thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh chia sẻ: “Hàng tháng, cứ 10 ngày cuối tháng ông Yên lại đến Trung tâm này để xoa bóp, bấm huyệt và bốc thuốc.  Cứ hôm ông Yên khám, có rất đông người chờ. Bình quân mỗi ngày có hàng trăm người đến đây khám, phần đa là người ngoài địa phương, lân cận tỉnh Hà Tĩnh, rất đông”.

Ông Hùng cho biết thêm: “Tôi có người nhà đưa con bị câm điếc bẩm sinh mà các bác sĩ chuyên khoa Tây y cũng đầu hàng, khi nghe ở đây có “thần y” Võ Hoàng Yên mang con vào đây để chữa bệnh nhưng vẫn không có chuyển biến. Người dân tại đây không tin năng lực của thầy Võ Hoàng Yên lắm đâu”.

Còn ông Trần Văn Thịnh - người xây nhà trọ nhằm cho các bệnh nhân thuê (thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên) thì nhớ lại: “Gia đình tôi đã đầu tư gần cả trăm triệu đồng để xây dựng phòng trọ phục vụ cho bà con đến khám, chữa bệnh nhưng sau một thời gian ngắn thì trung tâm dừng hoạt động. Bây giờ, các phòng trọ của gia đình tôi làm chuồng nuôi gà!”

"Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên trong thời gian hoạt động có rất nhiều bệnh nhân từ khắp nơi đến chữa trị. Nhưng đến năm 2016, không rõ nguyên nhân gì trung tâm này đã dừng hoạt động, bị bỏ hoang nhiều năm nay" - ông Lê Ngọc Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên.

 

Link nội dung: https://www.kinhtevadoisong.vn/nguoi-dan-ha-tinh-trung-tam-cua-ong-vo-hoang-yen-nhu-nha-hoang-khong-may-ai-tin-vao-nang-luc-cua-ong-ay-a16099.html