Đồng hồ Tissot tại Hải Triều vừa mua đã gặp lỗi

Admin
Khách hàng mua đồng hồ hiệu Tissot tại cửa hàng của Công ty Hải Triều không lâu thì bị vào nước, sau đó đứng máy. Khi thắc mắc về sự cố, nhân viên Công ty Hải Triều giải thích những lý do và cho rằng rất khó xác định nguyên nhân.

Vừa mua đã “dính” lỗi vào nước

Mới đây, anh Đ.H (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) phản ánh tới báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc mua đồng hồ Tissot tại cửa hàng Hải Triều thuộc Công ty TNHH Đồng hồ Hải Triều (Công ty Hải Triều) có dấu hiệu kém chất lượng.

cửa hàng Đồng hồ Hải Triều - nơi anh H mua đồng hồ
Cửa hàng đồng hồ Hải Triều - nơi anh H mua đồng hồ "dính” lỗi vào nước

Anh H cho biết: Ngày 2/11/2021, anh được bạn giới thiệu và dẫn đến cửa hàng Hải Triều tại địa chỉ số 46B Phan Huy Ích, quận Tân Bình, TP HCM mua một chiếc đồng hồ hiệu Tissot, mã sản phẩm T0974101603800 với giá trị gần 10 triệu đồng. Sau một thời gian ngắn sử dụng, anh thấy đồng hồ có hiện tượng vào nước, máy chạy chậm, sau đó thì đứng máy.

Trên phiếu thông tin chi tiết về sản phẩm, đồng hồ anh H mua được cấu tạo bởi chất liệu thép không gỉ, dây da, kính sapphire, mức sử dụng nước cho phép là 5ATM (có thể rửa tay, đi mưa nhỏ, đi tắm). Tuy nhiên theo anh H, không hiểu lý do vì sao sản phẩm vừa mua đã bị các lỗi trên. Anh khẳng định, bản thân sử dụng rất cẩn thận, không đeo khi tắm hay đi mưa bao giờ.

Đồng hồ của khách hàng bị vô nước và đứng may sau thời gian ngắn sử dụng
Đồng hồ Tissot của anh H bị vào nước và đứng máy sau thời gian ngắn sử dụng

Sau sự cố trên, ngày 14/3/2022, anh H đã đến cửa hàng nơi mình mua để bảo hành. Mãi đến ngày 9/4, anh mới nhận lại được đồng hồ mình. Theo thông tin từ phiếu thu kiêm phiếu bảo hành dịch vụ thì đồng hồ của anh H được hãng lau dầu, thay bộ ron, thay cốt ty, thay pin.

Được biết, sau khi khách hàng có thắc mắc về sản phẩm, phía hãng và Công ty Hải Triều đều đã liên hệ với anh H để giải thích nguyên nhân sự cố.

Anh H cho biết, lúc đầu hãng gọi nhưng giải thích không rõ ràng nên anh chưa thỏa mãn. Sau đó, một nhân viên khác của Công ty Hải Triều đã liên hệ để giải đáp thêm những thắc mắc của anh.

Theo thông tin anh H cung cấp, phía Công ty Hải Triều giải thích: Đối với đồng hồ đeo tay của anh có thể bị hấp hơi qua mặt kính do nhiệt độ môi trường thay đổi. Trường hợp này có thể xảy ra khi tắm nước nóng hay vào phòng xông hơi… vì môi trường này nhiều hơi nước; Hoặc đang ở trời nắng, môi trường độ ẩm thấp, khi đột ngột chuyển sang môi trường độ ẩm cao thì đồng hồ cũng có thể bị hấp hơi.

Những trường hợp này, nhân viên Công ty Hải Triều khuyến cáo khách hàng nên thực hiện một số thao tác như: Rút ti, nút đồng hồ ra một nấc để cho hơi nước thoát ra ngoài tự nhiên; Cách nữa là sau khi rút ti, nút đồng ra ra một nấc, khách hàng nhanh chóng mang sản phẩm ra cửa hàng gần nhất để bộ phận bảo hành xử lý phần vào nước của đồng hồ.

Về nguyên nhân đồng hồ bị đứng máy, nhân viên Công ty Hải Triều giải thích: Khi bị hơi nước vào và để lâu sẽ làm các chi tiết của bộ máy bị ngưng hoạt động nên dẫn đến việc đồng hồ bị đứng máy…

Công ty Hải Triều hồi âm gì?

Liên quan đến phản ánh của khách hàng, ngày 15/4, phóng viên đã liên hệ đến Công ty TNHH Đồng hồ Hải Triều để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo thông tin phản hồi của Công ty Hải Triều, về tình trạng vào nước thường sẽ có các nguyên nhân sau: Đồng hồ bị hở khi tiếp xúc với nước (có thể trong quá trình sử dụng, phần ti, nút vô tình vướng vào vải, áo nên bị hở, người dùng nếu không để ý mà rửa tay hay thậm chí ra mồ hôi thì đồng hồ cũng sẽ có khả năng vào nước); Lực tia nước mạnh bắn trực tiếp vào đồng hồ (thường gặp ở các thiết bị rửa xe hay vòi xịt nước trong khu vực nhà vệ sinh); Cho đồng hồ tiếp xúc nước không đúng khuyến cáo của hãng đối với sản phẩm; Thay đổi nhiệt độ, độ ẩm đột ngột làm giãn nở đồng hồ, hơi nước từ đó len lỏi vào các khe giãn nở và ngưng tụ thành nước.

Theo Công ty Hải Triều, đây là 4 nguyên nhân chủ yếu thường gặp ảnh hưởng đến khả năng vào nước của đồng hồ; Ngoài ra, còn những nguyên nhân khác đến từ nhiều vấn đề khác nhau mà bản thân các hãng đồng hồ cũng khó xác định chính xác.

Phiếu biên nhân bảo hành ghi rõ lỗi đồng hồ của khách hàng bị vô nước, đứng máy
Phiếu biên nhận bảo hành ghi rõ lỗi đồng hồ của khách hàng bị vào nước, đứng máy

Với tình trạng đồng hồ của khách hàng Đ.H, đại diện Công ty Hải Triều cho biết, khi tiếp nhận đã gặp tình trạng vào nước và thực tế kỹ thuật viên rất khó xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, các linh kiện điện tử khi tiếp xúc độ ẩm sẽ khiến đồng hồ bị đứng máy. Tuy nhiên, hiện trạng vào nước không quá nặng, cũng như không ảnh hưởng nhiều đến bộ máy nên trung tâm bảo hành đồng hồ chính hãng Tissot đã hỗ trợ xử lý lau dầu, thay bộ ron mới và thay pin mới để đảm bảo không còn hơi nước đọng lại trong đồng hồ.

“Lỗi hấp hơi qua mặt kính là lỗi thường gặp khi khách hàng thay đổi nhiệt độ, độ ẩm đột ngột và có thể xảy ra trên bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào”, đại diện Công ty Hải Triều cho hay.

Đền bù gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái?

Khi được hỏi về nguồn gốc, xuất xứ các sản phẩm, Công ty Hải Triều tự tin khẳng định không bán hàng “rởm”, đồng thời cam kết sẽ đền bù gấp 10 lần cho khách hàng nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

“Công ty Hải Triều là nhà bán lẻ nhiều thương hiệu đồng hồ. Các sản phẩm bày bán tại Hải Triều được chứng nhận từ các nhà cung cấp uy tín như Tissot, Casio, Orient... Đó cũng là lý do mà Công ty Hải Triều tự tin cam kết sẵn sàng đền bù gấp 10 lần nếu khách hàng phát hiện hàng nhái, hàng giả”, Công ty Hải Triều cam kết.